Báo Đồng Nai điện tử
En

Đào thoát

11:04, 10/04/2015

Quãng nghỉ gần 2 tháng là không thể đúng lúc và may mắn hơn cho ĐN để chặn đà tụt dốc, xốc lại mọi thứ từ tinh thần, tâm lý đến thể lực, đội hình, lối chơi.

Quãng nghỉ gần 2 tháng là không thể đúng lúc và may mắn hơn cho ĐN để chặn đà tụt dốc, xốc lại mọi thứ từ tinh thần, tâm lý đến thể lực, đội hình, lối chơi. Cơn bĩ cực vừa qua vẫn chưa đến mức bi quan khi giải mới đi chưa được 1/3 chặng đường và đã thấy những tín hiệu tích cực từ trận gặp HN T&T ở vòng 6 (lần đầu tiên không bị thủng lưới trong hiệp I), đặc biệt là 2 trận gần nhất hòa Hải Phòng và suýt có điểm trên sân Thanh Hóa. Trong họa cũng có phúc, việc Huỳnh Kesley bị thẻ đỏ ở vòng 7 lại vô tình mang đến cho HLV Trần Bình Sự một phương án mới, đó là đẩy Peter lên đá tiền đạo cùng Nsi. Rất “gỗ” ở vị trí tiền vệ, nhưng với lối chơi mạnh mẽ, tầm hoạt động rộng, Peter lại phát huy trong vai trò quấy phá, thu hút hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho Nsi (hy vọng pha đột phá ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 vào lưới Thanh Hóa ở phút 82 đánh dấu sự tìm lại bản năng sát thủ của chân sút Cameroon này). Ngoài ra, tuyển thủ Hải Anh cũng đã trở lại và có pha lập công đầu tiên trong mùa ở Cúp QG.

V.League trở lại nhưng cũng chỉ tiến hành thêm 4 vòng, sau vòng 12 lại bước vào kỳ nghỉ dài tới 25 ngày để nhường chỗ cho SEA Games 28. Mọi sự thay đổi, bổ sung lực lượng chỉ có thể thực hiện sớm nhất từ vòng cuối lượt đi (vòng 13), nên ĐN phải thực hiện cuộc đào thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ trong 4 vòng tới bằng chính lực lượng hiện tại. Mở đầu cho cuộc vượt dốc 17 giờ ngày mai 12-4 lại là “đỉnh” B.Bình Dương. Mùa rồi trong trận cầu thủy chiến tại Biên Hòa, nhà vô địch từng suýt chết, chỉ hòa 3-3 nhờ may mắn và trọng tài (Suleiman ghi bàn ở phút... 90+6). Tái lập 1 điểm trước đội đầu bảng, ĐN hoàn toàn có thể hướng đến việc giành điểm tối đa ở 3 trận còn lại trước một HAGL non trẻ, đối thủ thắng nhiều hơn thua ĐTLA và một SLNA chưa từng thắng được ĐN trong 2 lần đối đầu tại Vinh (1 hòa, 1 thua, mùa này lại không mạnh bằng).

Không rút chân được ra khỏi đáy bảng sau giai đoạn này, ĐN sẽ sa lầy, lún sâu hơn ở lượt về.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều