Báo Đồng Nai điện tử
En

Golfer Lê Trọng Đức: Thành công từ lòng đam mê

11:04, 08/04/2015

Trong những năm gần đây, môn thể thao golf ở Đồng Nai phát triển tương đối mạnh, các golfer của Đồng Nai bắt đầu đạt được một số thành tích cao ở các giải nghiệp dư trong nước.

Trong những năm gần đây, môn thể thao golf ở Đồng Nai phát triển tương đối mạnh, các golfer của Đồng Nai bắt đầu đạt được một số thành tích cao ở các giải nghiệp dư trong nước. Vừa qua, làng golf Đồng Nai có thêm vinh dự khi có một golfer đã giành quyền tham dự vòng chung kết giải golf “Mercedes Trophy châu Á mùa giải 2014” tại Australia, đó là Lê Trọng Đức.

“Duyên nợ” với golf

Lê Trọng Đức vốn là nhân viên của một công ty đầu tư hạ tầng tại TP.Biên Hòa. Đến với golf khá tình cờ, nhưng với niềm đam mê cùng với sự khổ luyện, Lê Trọng Đức đã giành được những thành tích đáng nể sau hơn 3 năm bước vào làng golf.

Lê Trọng Đức (áo trắng) nhận giải thưởng tại giải Mercedes Trophy.
Lê Trọng Đức (áo trắng) nhận giải thưởng tại giải Mercedes Trophy.

Lê Trọng Đức cho biết: “Tôi làm quen với golf một cách tình cờ. Cách đây gần 4 năm có một người chị trong gia đình muốn tập golf để gặp gỡ các đối tác trong công việc kinh doanh nên tôi tò mò đi theo đến sân tập golf chủ yếu là xem cho biết và động viên chị. Vài lần tập, tôi thấy không có gì hào hứng vì các động tác rất nhàm chán và không có tính đối kháng như các môn thể thao khác. Thời gian sau đó tôi cũng thi thoảng tập nhưng do không đúng động tác nên hay bị bập vào đất, đâm ra chán nản không chú tâm luyện tập và cũng có ý định từ bỏ”.

Anh nói thêm: “Vài tháng sau đó, có một câu chuyện khiến tôi phải thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về golf. Đó là lần đầu tiên được ra sân golf cùng với người chị và một nữ đối tác người Thái Lan, tôi đã hoàn toàn bị chinh phục với những cú đánh xa và chuẩn xác của nữ doanh nhân người Thái chân yếu tay mềm, trong khi bản thân mình là một thanh niên thì lại đánh hỏng từ đầu tới cuối… Lúc đó thực lòng tôi bắt đầu có cảm giác tự ái cao độ. Tôi quyết tâm lên kế hoạch nghiên cứu và tự tập luyện golf một cách đàng hoàng”.

Bước đầu tự tập luyện, Trọng Đức đã gặp không ít khó khăn. Tuy trong tỉnh có đến 3 sân golf tại Long Thành, Trảng Bom và Nhơn Trạch, nhưng không có trường lớp nào dạy chơi golf bài bản cũng như không có các “thầy” đạt chuẩn của các Hiệp hội Golf nhà nghề (PGA) hướng dẫn dạy golf, mà chủ yếu chỉ tập trung tại các sân tập tại TP.Hồ Chí Minh với chi phí không hề nhỏ. Với vốn tiếng Anh căn bản, Trọng Đức bắt đầu tìm các tài liệu từ internet và sách báo, quan sát các điểm tin golf ngắn trên truyền hình và trao đổi với các golfer có điểm chấp (handicap) thấp, Trọng Đức học hỏi nhiều từ golfer chuyên nghiệp Luke Donald - đơn giản vì có cùng chiều cao, cân nặng và năm sinh. Từng bước mày mò tự nghiên cứu, Trọng Đức dần dần đam mê golf lúc nào không hay.

Lê Trọng Đức

Còn về chi phí và thời gian dành cho golf, Trọng Đức chia sẻ: “Một lần chơi golf 18 lỗ mất khoảng hơn 4 tiếng nên tôi chủ yếu dành thời gian cuối tuần đến sân. Chi phí chơi golf thật ra không cao lắm như một số thông tin thường nghe. Người chơi có thể mua voucher để dành chơi golf hoặc chơi vào những dịp giảm giá, và nhất là không chơi độ thì dành dụm mỗi tuần cũng có thể ra sân được”. Bù lại, golf rèn luyện cho người chơi tính trung thực, điềm tĩnh và quyết đoán vốn là những đức tính hết sức cần thiết cho công việc sản xuất, kinh doanh, đồng thời sức khỏe cải thiện một cách rõ rệt.

Tham dự vòng chung kết Mercedes châu Á - Thái Bình Dương

Sau thời gian tự tập luyện tại các sân golf trong và ngoài tỉnh, Trọng Đức bắt đầu tham gia tranh tài một số giải nhỏ của công ty hoặc các câu lạc bộ. Thời gian đầu do kinh nghiệm thi đấu chưa có, Đức chưa giành được thành tích rõ rệt nào. Sau thời gian tích lũy kinh nghiệm và học hỏi từ các người chơi trước. Trọng Đức dần dần hoàn thiện trình độ điều khiển bóng golf và thể hiện qua việc giành được khá nhiều giải thưởng trong 2 năm vừa qua với các cú đánh xa và đẹp mắt. Đầu tiên là ở giải đấu các câu lạc bộ, Đức dần dần giành được nhiều giải thưởng với điểm chấp thấp dần từ bảng B rồi A. Năm 2014 là năm thành công của Trọng Đức khi lần lượt đoạt các giải, như: Giải nhất bảng giải Golf Mùa Xuân tại Dong Nai Golf Resort; các giải kỹ thuật Longest Drive trong một số giải golf có sự tham gia của các golfer nước ngoài.

Chơi golf giúp cải thiện sức khỏe

Lê Trọng Đức cho biết: Trước khi chơi golf, do làm việc chủ yếu là văn phòng nên tôi rất ít vận động. Sau 3 năm luyện tập, các chỉ số sức khỏe đều tốt hơn, đặc biệt là các bệnh văn phòng hầu như không ảnh hưởng nhiều như trước đây. Mong ước của tôi là có trường lớp dạy chơi golf bài bản và hình thành sân golf công cộng để càng nhiều người có thể tham gia môn thể thao này. Bản thân tôi mong sẽ sớm có điều kiện chinh phục các sân golf mọi miền đất nước với điểm chấp ít nhất.

Đáng chú ý, trong năm 2014, Trọng Đức đã 2 lần may mắn với cú Hole-In-One (một gậy đánh luôn vào lỗ) tại sân golf Long Thành và Twin Doves. Bất ngờ và vinh dự nhất, Trọng Đức đã xuất sắc giành giải nhất bảng A khu vực phía Nam Giải golf Mercedes Trophy Việt Nam vào tháng 7-2014 tổ chức tại sân Twin Doves, qua đó Lê Trọng Đức là golf thủ duy nhất người Đồng Nai được vinh dự là một trong 7 golfer đại diện cho đội golf Việt Nam tham dự vòng chung kết Asian Final Mercedes Trophy tại Australia vào tháng 9-2014. Ngoài ra, Trọng Đức còn được đặc cách là golfer khách mời Việt Nam tại giải The Open Championship danh tiếng tại Anh quốc, đủ tư cách vào vòng chung kết Mercedes Trophy 2015.

Chia sẻ niềm vui khi là người Đồng Nai duy nhất đại diện cho Việt Nam tham gia Giải golf Asian Final Mercedes, Trọng Đức cho biết: “May mắn thắng được giải Mercedes Trophy Việt Nam đẳng cấp quốc tế là một niềm vui không thể diễn tả thành lời. Đây là giải golf kỷ niệm 25 năm tổ chức giải Mercedes Trophy trên thế giới và 12 năm tại Việt Nam nên ban tổ chức đã mời các nhà vô địch các năm trước cùng tham gia để tăng kịch tính cho giải với số lượng các tham gia gần 400 golfer trên cả nước. Đạt được giải nhất bảng A vòng loại miền Nam thực sự là một vinh dự, và thành viên trong đội tuyển Mercedes Việt Nam để tham gia giải Asian Final Mercedes tại Australia là một kỷ niệm không bao giờ quên. Tham dự giải, tôi được nhìn thấy quy mô các sân chuyên nghiệp, công tác tổ chức bài bản và quan trọng là niềm vui giao lưu với các golfer trong khu vực ASIAN, qua đó mang hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với bạn bè trong khu vực. Cũng qua chuyến đi đến Australia, tôi mới thấy được quy mô môn thể thao này lớn đến mức nào, có cả sân dành cho golfer chuyên nghiệp và các sân công cộng với chi phí chơi golf rẻ đến bất ngờ để ai cũng có thể tham gia luyện tập rèn luyện sức khỏe và phổ biến rộng rãi môn thể thao đầy quyến rũ này”.

Huy Anh

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều