Báo Đồng Nai điện tử
En

Malaysia ngại Việt Nam, Việt Nam ngại... mặt sân

12:05, 30/05/2015

Cuối cùng thì "quả bom nổ chậm" U.23 Indonesia bỏ giải đã được tháo ngòi nổ đúng 48 giờ trước khi môn bóng đá SEA Games 28 khởi tranh. Khi đại diện Indonesia xuất hiện tại cuộc họp kỹ thuật, muộn hơn 30 phút vì trễ chuyến bay, cả cuộc họp vỗ tay mừng rỡ, nhưng thở phào nhẹ nhõm nhất là BTC nước chủ nhà

Cuối cùng thì “quả bom nổ chậm” U.23 Indonesia bỏ giải đã được tháo ngòi nổ đúng 48 giờ trước khi môn bóng đá SEA Games 28 khởi tranh. Khi đại diện Indonesia xuất hiện tại cuộc họp kỹ thuật, muộn hơn 30 phút vì trễ chuyến bay, cả cuộc họp vỗ tay mừng rỡ, nhưng thở phào nhẹ nhõm nhất là BTC nước chủ nhà.

Nếu Indonesia không tham dự, SEA Games 28 sẽ “rối” ngay từ lúc mở màn. Cứ tưởng Việt Nam sẽ hào hứng khi được đề nghị ướm thử chuyển sang thi đấu ở bảng A, tránh được 2 đối thủ “kỵ jeu” Thái Lan và Malaysia. Nào ngờ sau khi hội ý, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và HLV trưởng Miura lại nhất định không chịu mà yêu cầu nếu bảng A chỉ còn 4 đội thì phải tiến hành bốc thăm lại hoàn toàn. Tìm hiểu mới biết U.23 Việt Nam không ngán Thái Lan và Malaysia bằng cái ngại nếu phải thi đấu ở bảng A trên sân Jalan Besar (có sức chứa 8 ngàn người, gấp đôi sân Bishan của bảng B) thì chắc chắn phải chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo, không quen khiến các cầu thủ chúng ta rất dễ chấn thương.

Trong khi đó, ngay từ khi có thông tin về việc Indonesia có thể bị FIFA cấm thi đấu quốc tế, HLV Ong Kim Swee của U.23 Malaysia đã khăng khăng đòi bốc thăm phân bảng lại và tại Singapore, ông Hamzah, trưởng đoàn bóng đá U.23 nước này cũng quyết liệt đòi hỏi như vậy. Công khai thừa nhận U.23 Thái Lan mạnh hơn hẳn, rõ ràng lý do yêu cầu này của phía Mã là... ngại U.23 Việt Nam.

 Trường Xuyên (t Singapore)

 

 

Tin xem nhiều