Báo Đồng Nai điện tử
En

Thầy trò Miura vừa chạy vừa xếp hàng

10:05, 20/05/2015

48 giờ qua, nhật ký của 2 đội tuyển bóng đá quốc gia dồn dập diễn biến, trong đó riêng HLV trưởng Toshiya Miura "quay" như chong chóng. 

48 giờ qua, nhật ký của 2 đội tuyển bóng đá quốc gia dồn dập diễn biến, trong đó riêng HLV trưởng Toshiya Miura “quay” như chong chóng. Sáng 19-5, 2 đội tuyển cùng đến dâng hương tại Đài liệt sĩ Bắc Sơn và nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyện hứa quyết tâm thi đấu, hoàn thành nhiệm vụ ở 2 mặt trận. Trở về bản doanh, ông Miura chính thức công bố danh sách 24 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sang Thái Lan thi đấu trận đầu tiên của vòng loại thứ 2 World Cup 2018 và Asian Cup 2019 với đội tuyển nước chủ nhà vào ngày 24-5. Dư luận sôi lên vì ngạc nhiên khi trong số 7 tuyển thủ U.23 được mang sang xứ Chùa Vàng, không Công Phượng. Nhưng nhà cầm quân Nhật Bản có cái lý khi trong tay ông đã có đến 4 tiền đạo kinh nghiệm dày dạn hơn là: Công Vinh, Hải Anh, Quang Hải và Mạc Hồng Quân; hơn nữa trận đấu trên sân Thái Lan tấn công không phải là ưu tiên.

Sáng 20-5, sau khi chính thức quyết định và nói lời chia tay với tiền vệ Tuấn Anh của U.23, HLV Miura đã đáp chuyến bay sang Bangkok để theo dõi trận giao hữu giữa ĐT Thái Lan và CHDCND Triều Tiên vào tối cùng ngày và ở lại chờ các học trò. Hôm nay 21-5, đội tuyển Việt Nam có mặt tại Thái Lan và có 2 ngày tập luyện ở đây; trong số này sẽ chỉ có 5/7 cầu thủ U.23 Việt Nam được tăng cường là: Quế Ngọc Hải, Minh Tùng, Huy Toàn, Thanh Hiền và Mạc Hồng Quân - đây cũng là những gương mặt từng tham dự AFF Cup 2014. Hai tân binh tiền vệ Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA) và Hữu Dũng (Thanh Hóa) sẽ không tháp tùng cùng đội tuyển quốc gia mà ở lại thi đấu cho đội tuyển U.23 với U.23 Myanmar, sang Thái Lan sau. Như vậy, trận đấu trên sân Cẩm Phả chiều mai, U.23 Việt Nam sẽ vắng HLV Miura và 5 tuyển thủ.

Ngày 25-5, 14/21 cầu thủ của đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ lên đường sang Singapore tham dự SEA Games 28. Cùng ngày, HLV Miura cũng cùng 7 tuyển thủ U.23 tham dự trận đấu với Thái Lan tối hôm trước, từ Bangkok bay thẳng sang đảo quốc Sư tử biển để hội quân. Môn bóng đá nam SEA Games 28 sẽ khai mạc vào ngày 29-5 và nếu lịch đấu không có gì thay đổi vào giờ chót, U.23 Việt Nam sẽ có trận ra quân tại bảng B vào lúc 15 giờ gặp U.23 Brunei.

Trường Xuyên

 

 

 

Tin xem nhiều