Báo Đồng Nai điện tử
En

2 cặp đấu bán kết sẽ là ai?

12:06, 23/06/2015

Sau vòng 1/8 Cúp quốc gia 2015 đã sạch bóng các đội hạng nhất, những CLB không mặn mòi lắm như Than QN, Đồng Tháp cũng đã rời cuộc chơi.

Sau vòng 1/8 Cúp quốc gia 2015 đã sạch bóng các đội hạng nhất, những CLB không mặn mòi lắm như Than QN, Đồng Tháp cũng đã rời cuộc chơi. Cả 8 đội vào đến vòng tứ kết này đều có tham vọng và động lực đi tiếp và tất cả đều từng ít nhất 1 lần có mặt ở bán kết sân chơi này. Trong đó, SLNA, SHB.ĐN, Hải Phòng từng 2 lần đăng quang Cúp QG; ĐTLA, B.BD có 1 chức vô địch; HAGL, HN T&T cũng từng là á quân; chỉ có Đồng Nai là chưa từng vào đến chung kết. 4 cặp đấu cũng rất cân tài, ngang sức, hứa hẹn những cuộc đối đầu hấp dẫn.

Nếu Đồng Nai làm nên lịch sử lần đầu tiên vào chung kết thì cả 2 trận còn lại đều được chơi trên sân nhà và đối thủ ở bán kết (ngày 5-8) sẽ là một trong 2 đội SLNA hoặc B.BD. Tại tứ kết, chiều mai SLNA là chủ nhà nhưng nhà đương kim vô địch V.League và á quân Cúp QG vẫn được đánh giá cao hơn. Đặc biệt, HLV Mai Đức Chung chắc chắn không muốn sự so sánh thua kém người tiền nhiệm Lê Thụy Hải, ngoài việc bảo vệ chức vô địch quốc gia còn phải chí ít đưa đội bóng đất Thủ tái lập thành tích vào chung kết Cúp quốc gia mùa rồi (thua Hải Phòng 0-2). Ở lượt đi V.League, B.BD đã đánh bại SLNA 1-0 ngay tại xứ Nghệ.

Lịch đấu vòng tứ kết Cúp quốc gia chiều 24-6:

16 giờ 30: ĐTLA - Đồng Nai.

17 giờ 00: SHB.ĐN - Hải Phòng.

17 giờ 30: SLNA - B.Bình Dương.

18 giờ 30: HN T&T - HAGL.

Cặp bán kết còn lại nhiều khả năng sẽ lại là cuộc “nội chiến” giữa 2 đội bóng “bầu” Hiển SHB.ĐN - HN T&T. Hải Phòng tuy là đương kim vô địch, nhưng mục tiêu chính của HLV Trương Việt Hoàng trong mùa đầu tiên cầm quân chuyên nghiệp là V.League, nơi mà sau buổi đầu thăng hoa họ đã rơi xuống giữa bảng xếp hạng. Trong khi SHB.ĐN có lợi thế sân nhà và khát khao 6 năm tìm lại chức VĐ Cúp QG. Đặc biệt đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức còn mạnh hơn rất nhiều so với trận thắng Hải Phòng 2-0 ở V.League hồi đầu mùa khi vừa may mắn “tậu” được bộ đôi ngoại binh Yaikel Perez (Cuba) và Sean Fraser (Jamaica) rất chất lượng. Chính cặp tiền đạo này đã phá hỏng màn ra mắt phiên hiệu và “ông chủ” mới của FLC Thanh Hóa ngay tại xứ Thanh ở trận vòng 1/8 vừa qua.

Ở cặp tứ kết muộn nhất HN T&T - HAGL, chiến thắng một lần nhiều khả năng sẽ thuộc về các đàn anh thủ đô. Việc Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Dũng trở về từ SEA Games bất lực trước đối thủ hạng nhất CAND và chỉ giành vé vào tứ kết bằng những quả sút luân lưu 11m, cho thấy HAGL chưa đủ tầm ở những trận cầu “knock-out”. Trong khi đó với HN T&T coi như đã vứt đi V.League 2015, mọi vớt vát mùa giải sẽ được thầy trò HLV Phan Thanh Hùng dồn vào sân chơi Cúp QG, nơi mà đội bóng sở hữu đến 2 chức vô địch, 3 ngôi á quân V.League, chỉ mới một lần duy nhất đi đến trận cuối cùng và thất bại nặng nề trước SGXT vào năm 2012.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều