Báo Đồng Nai điện tử
En

Tứ kết Cúp quốc gia 2015: Đồng Nai dừng bước

10:06, 24/06/2015

Trrên sân ĐTLA chiều qua 24-6, HLV Trần Bình Sự dù tung ra đội hình đầy đủ 2 tiền đạo ngoại Nsi – Henry và tiền vệ tân binh nhập tịch Nguyễn Hằng Tcheuko Minh, nhưng với việc thay toàn bộ 3 vị trí còn lại của tuyến giữa so với trận thắng XSKT Cần Thơ 4 ngày trước bằng Vũ Dương, Ngọc Quốc, Minh Trung; Đồng Nai (ĐN) đã nhập cuộc có phần thiếu trơn tru và sớm nhận bàn thua ở phút 37 từ pha kết thúc của Tài Em.

Trên sân ĐTLA chiều qua 24-6, HLV Trần Bình Sự dù tung ra đội hình đầy đủ 2 tiền đạo ngoại Nsi – Henry và tiền vệ tân binh nhập tịch Nguyễn Hằng Tcheuko Minh, nhưng với việc thay toàn bộ 3 vị trí còn lại của tuyến giữa so với trận thắng XSKT Cần Thơ 4 ngày trước bằng Vũ Dương, Ngọc Quốc, Minh Trung; Đồng Nai (ĐN) đã nhập cuộc có phần thiếu trơn tru và sớm nhận bàn thua ở phút 37 từ pha kết thúc của Tài Em. Sang hiệp II, phút 63 Nsi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Nhưng trong một chiều tỏa sáng, cựu tuyển thủ quốc gia Tài Em đã lập hat-trick để ĐTLA tiếp tục vượt lên dẫn 3-1. Chỉ đúng 1 phút sau, Nsi lại rút ngắn tỷ số 2-3, nhen nhóm lại hy vọng cho đội bóng miền Đông. ĐN dốc toàn lực tìm bàn gỡ nhưng phút 90+2, Thanh Hải đã kết thúc hành trình của ĐN ở Cúp QG 2015.

Đồng Nai (phải) dừng bước ở tứ kết Cúp QG 2015.
Đồng Nai (áo xanh) dừng bước ở tứ kết Cúp QG 2015.

Năm thứ 3 liên tiếp ĐTLA vào bán kết và đối thủ sẽ là B.Bình Dương (BD). Dù phải chơi trên sân Vinh nhưng GĐKT Mai Đức Chung vẫn tung cả 4 cầu thủ gốc Nghệ vào sân đối đầu với đội bóng quê hương, trong khi đó SLNA ra mắt bộ đôi tiền đạo ngoại Salia và Haruna Abdul. Phút 19, từ cột cờ góc bên cánh phải Abass mở vào, có đến 5 chiếc áo vàng chủ nhà trong vùng cấm nhưng không một ai kèm Anh Đức, để đội trưởng B.BD đánh đầu mở tỷ số. 3 phút sau khi bắt đầu hiệp II, trọng tài Nguyễn Trung Kiên cho SLNA được hưởng quả phạt đền trong tình huống không rõ ràng và đội trưởng Quang Tình gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên cũng chỉ đúng 3 phút sau, ông Kiên đã “bắt bù” cho B.BD khi Anh Đức “ngã đẹp” trong vùng cấm sau pha va chạm với Mạnh Hùng. Từ chấm 11m, Abass lại đưa B.BD vượt lên. 2-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Bất ngờ đã xảy ra trên sân Chi Lăng. Chủ nhà SHB.ĐN tràn đầy quyết tâm tìm kiếm danh hiệu ở Cúp QG và đặt hy vọng rất nhiều vào cặp tiền đạo mới tậu Yaikel Perez, Sean Fraser, thậm chí còn sớm có bàn dẫn trước của Nguyên Sa. Nhưng chiến thuật phòng ngự phản công của Hải Phòng một lần nữa lại phát huy hiệu quả với cú đúp của tiền đạo người Jamaica Stevens, để năm thứ 2 liên tiếp có mặt ở bán kết và sẽ làm khách của HN T&T. Trong trận tứ kết muộn nhất, đội bóng thủ đô một lần nữa đánh bại các đàn em HAGL bằng 2 bàn thắng của Hoàng Vũ Samson (11m) và Văn Quyết.

2 trận bán kết Cúp QG, ngày 5-8: ĐTLA - B.Bình Dương, HN T&T - Hải Phòng.

Dương Cầm

 

 

 

 

Tin xem nhiều