Báo Đồng Nai điện tử
En

Công Phượng lại tỏa sáng giúp HAGL bảo vệ ngôi vô địch

10:11, 29/11/2015

Trận chung kết giải U.21 quốc tế 2015 tối qua 29-11, cũng là trận chính thức cuối cùng Công Phượng và Tuấn Anh ra sân trên quê nhà trước khi sang Nhật Bản thi đấu và cả 2 đã có lời tạm biệt không thể tuyệt vời hơn.

Trận chung kết giải U.21 quốc tế 2015 tối qua 29-11, cũng là trận chính thức cuối cùng Công Phượng và Tuấn Anh ra sân trên quê nhà trước khi sang Nhật Bản thi đấu và cả 2 đã có lời tạm biệt không thể tuyệt vời hơn.

Công Phượng (10) lập cú đúp, U.21 HAGL vô địch U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015.
Công Phượng (10) lập cú đúp, U.21 HAGL vô địch U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015.

Phút 23, hậu vệ Văn Thanh có pha lấy bóng rất hay trên phần sân nhà đẩy cho Công Phượng, từ giữa sân đội trưởng U.21 HAGL đẩy 3 nhịp chạm bóng rồi tung cú dứt điểm chân phải ngoài 25m mở tỷ số. Đây là bàn thua đầu tiên trong giải của U.19 Hàn Quốc. Còn Tuấn Anh, trong vai trò tiền vệ con thoi, lên công về thủ không biết mệt mỏi như “người không phổi”.

Nhưng không chỉ có Công Phượng và Tuấn Anh, tất cả cầu thủ còn lại của nhà đương kim vô địch đều chơi rất tốt, đặc biệt bộ tứ vệ đã vô hiệu hóa được nhạc trưởng Lee Dong Jun khiến cầu thủ này phải nổi nóng chơi thô bạo phải nhận thẻ vàng ở cuối trận. Trước đối thủ Hàn Quốc có thể hình, chiều cao hơn hẳn và chơi phòng ngự số đông chặt chẽ với thường xuyên 10 chiếc áo đỏ trên phần sân nhà mỗi khi mất bóng (nhưng khi chuyển sang tấn công cũng rất nhanh), HLV Quốc Tuấn đã dùng tiền vệ Thanh Hậu, đồng thời hoán chuyển hậu vệ Đức Lương sang hành lang trái, để Văn Thanh cùng Thanh Tùng trấn giữ cánh đối diện, nhằm tăng cường tấn công ở cả 2 biên. Bất chấp việc U.19 Hàn Quốc đá áp sát, quyết liệt và bất lợi trời mưa sân trơn, các cầu thủ HAGL vẫn phô diễn được những pha phối hợp kỹ thuật sở trường. Ngoài bàn thắng của Công Phượng, nếu Tuấn Anh, Văn Toàn, Thanh Tùng chính xác và may mắn hơn trong các pha dứt điểm, tỷ số hiệp I đã không dừng lại ở 1-0.

Trước khi bước vào hiệp II, U.19 Hàn Quốc đưa thêm 2 cầu thủ tấn công vào sân, trong đó có tiền đạo Kim Yeong Hwang, người ghi bàn đánh bại HAGL ở vòng bảng. Trong khi đó, phút 63 tiền vệ kiến thiết Tuấn Anh phải rời sân vì chấn thương. Nhưng chính trong bối cảnh ấy, lần đầu tiên người ta thấy các cầu thủ trẻ HAGL chơi phòng ngự phản công đầy kiên cường và hiệu quả. Phút 86, từ pha lên bóng hết sức lớp lang, Công Phượng đẩy cho Văn Toàn và Văn Toàn trả bóng cắt mặt thành để số 10 lao người đạp nối bóng vào lưới, chính thức knock-out đối phương. Với cú đúp, Công Phượng không chỉ thâu tóm tất cả danh hiệu cá nhân của trận chung kết, mà còn trở thành vua phá lưới (5 bàn), tác giả bàn thắng đẹp nhất, cầu thủ xuất sắc nhất và fair-play nhất của giải.

Quan trọng hơn mọi phần thưởng, việc xuất sắc bảo vệ chức vô địch một cách đầy thuyết phục là sự khẳng định, thừa nhận giá trị và tính đúng đắn của thứ bóng đá duy mỹ mà lứa trẻ HAGL xây dựng, theo đuổi. Đặc biệt rõ ràng sau 1 mùa được mài giũa ở V.League, “những đứa trẻ bầu Đức” đã “lớn” lên rất nhiều.

Trần Đỗ

 

 

 

Tin xem nhiều