Báo Đồng Nai điện tử
En

ĐKVĐ U21 HAGL ngã ngựa trận ra quân trước "đàn em" U19 Hàn Quốc

09:11, 20/11/2015

Không khí mở màn Giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015 trên SVĐ Thống Nhất hết sức sôi động, một phần vì đã rất lâu người Sài Gòn mới được thưởng thức bóng đá đỉnh cao, nhưng quan trọng hơn là sức hút của nhà ĐKVĐ U21 HAGL cùng "ẩn số" đại diện xứ kim chi lần đầu tiên tham dự giải.

Không khí mở màn Giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015 trên SVĐ Thống Nhất hết sức sôi động, một phần vì đã rất lâu người Sài Gòn mới được thưởng thức bóng đá đỉnh cao, nhưng quan trọng hơn là sức hút của nhà ĐKVĐ U21 HAGL cùng "ẩn số" đại diện xứ kim chi lần đầu tiên tham dự giải. Và không phụ lòng người hâm mộ U21 HAGL cùng U19 Hàn Quốc đã cống hiến một trận khai mạc đầy sôi động với chất lượng chuyên môn cao.

Với sự; trở lại của Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Sơn...; U21 HAGL ra quân với thành phần mạnh nhất từng giúp họ đăng quang năm ngoái tại Cần Thơ. Chỉ có 1 gương mặt ngoài lò Học viện HAGL Arsenal JMG duy nhất là trung vệ có thể hình lý tưởng Thân Thắng Toàn từ đội hạng Nhất Phú Yên, để thay cho cầu thủ biên chế Viettel Tiến Dũng.

Trước đối thủ trẻ hơn, các cầu thủ U21 HAGL có dịp phát huy lối đá sở trường, yêu thích của mình và sớm có cơ hội đầu tiên ở phút 12 khi Công Phượng (trận này được HLV Quốc Tuấn trao băng đội trưởng) sau pha phối hợp với Thanh Tùng, từ cánh phải dốc bóng thẳng vào vùng cấm tung cú sút như kẻ chỉ, nhưng bóng lại sạt xà ngang.

U19 Hàn Quốc lập tức có câu đáp trả. Kim Moogun từ cánh trái tạt vào để tiền vệ, đội trưởng Lee Dong Jun đánh đầu ngay trên vạch 5m50, nhưng không chính xác.

Các cầu thủ trẻ xứ kim chi dù tuổi đời nhỏ hơn (tất cả đều sinh cùng năm 1987) nhưng cho thấy vì sao vừa qua họ đã toàn thắng ở vòng loại giải U19 châu Á 2016, trong đó đánh bại cả chủ nhà U19 Thái Lan 2-1 (đội từng "hủy diệt" U19 VN của HLV Hoàng Anh Tuấn ở giải U19 Đông Nam Á 2015) và sẽ là những người lãnh trọng trách bảo vệ chức vô địch U19 châu Á trên sân nhà vào năm sau. Các cầu thủ U19 Hàn Quốc chơi rất chững chạc, có tổ chức và kỷ luật chiến thuật, trong đó 2 cầu thủ có vai trò nổi bật là tiền vệ trụ số 6 và đội trưởng Lee Dong Jun (14). Chính Lee là người có cú chọc khe vào nách trung lộ để Kim Jeon Hwan đưa bóng qua tay thủ môn Văn Tiến, mở tỉ số ở phút 24 và giành 100 USD cho cầu thủ ghi bàn đầu tiên của trận đấu.

Sau bàn thắng, U19 Hàn Quốc chủ động lùi về, tạo điều kiện cho U21 HAGL kiểm soát thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội.

Phút 31, hậu vệ trái Vũ Văn Thanh lên tham gia tấn công, tung cú sút chân phải quyết đoán, bóng đập má lưới ngoài.

Phút 38, tiền vệ Thanh Tùng nhận đường chọc khe rất vừa tầm của hậu vệ Văn Sơn, đối mặt cầu môn, nhưng pha dứt điểm sật cắt chéo mặt thành lại chệch cột dọc góc xa.

Phút 45 Xuân Trường bấm bóng rất đẹp vào vùng cấm, qua đầu tất cả hậu vệ đối phương, nhưng Văn Toàn trong tư thế một mình đối mặt khung thành lại tâng bóng qua xà. Đây cũng là pha tỏa sáng, dấu ấn duy nhất của Xuân Trường trong trận này sau thời gian dài chấn thương.

Phút bù giờ cuối cùng, từ pha đá phạt, lại Văn Toàn đánh đầu ngay vị trí thủ môn.

Hiệp II, các nhà ĐKVĐ lại tiếp tục tràn lên tìm bàn gỡ, tuy nhiên họ suýt thua thêm, nếu cú sút trong tư thế đối mặt của Kim Jeon Hwan không tìm đến đúng tay thủ môn Văn Tiến. 

HLV Nguyễn Quốc Tuấn lần lượt đưa Đức Lương và Minh Vương vào sân để tăng cường sức tấn công. Phút 79 tưởng như Công Phượng - người sau đó được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đầu - đã có bàn gỡ, nhưng cú sút căng từ 18m trực diện khung thành của anh lại đưa bóng đi hơi cao.

Trong khi đó những pha phản công của U19 Hàn Quốc tuy lẻ tẻ, nhưng lại hết sức nguy hiểm.ợ

Dù rất nỗ lực, chơi kiên cường, có sự cải thiện đáng kể về thể lực, sức mạnh; nhưng do thiếu miếng đánh quyết định, còn khi có cơ hội lại không tận dụng được, U21 HAGL đành chấp nhận thất bại đầu tay 0-1. Với trận thua này, nhà ĐKVĐ đứng trước nguy cơ có thể sớm bị loại ngay vòng bảng khi đối thủ còn lại U21 Myanmar là đội năm rồi từng là đại diện duy nhất tham dự VCK U20 thế giới.

Ở trận đấu mở màn bảng A, U21 Thái Lan và U21 Singapore đã hòa nhau 2-2. Hai đội chưa trình làng là U21 Myanmar và đội chủ giải U21 Báo Thanh Niên VN.

Lịch đấu và giải thưởng Giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên

T.Quang

 

Tin xem nhiều