Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ có những bổ sung?

08:12, 01/12/2015

Có lẽ HLV Miura đã có phần vội vàng khi công bố danh sách sơ bộ 29 cầu thủ đội tuyển U.23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á 2016 ngay sau vòng bảng giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên vừa kết thúc.

Có lẽ HLV Miura đã có phần vội vàng khi công bố danh sách sơ bộ 29 cầu thủ đội tuyển U.23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á 2016 ngay sau vòng bảng giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên vừa kết thúc.

Dù đợt này HAGL có đến 6 cầu thủ được gọi (thủ môn Văn Tiến, Đông Triều, Hồng Duy, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn), nhưng với màn trình diễn xuất sắc đầy cảm xúc ở trận bán kết và đặc biệt là chung kết, số cái tên xứng đáng có cơ hội phải nhiều hơn thế. Trước tiên phải kể đến Xuân Trường. Từng được ông Miura gọi chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á hồi đầu năm, nhưng tiền vệ này đã lỡ hẹn với cả giải đấu tại Malaysia ấy lẫn SEA Games 28 vì chấn thương dai dẳng. Chỉ mới trở lại ở giai đoạn cuối ở V.League 2015, đến giải U.21 quốc tế này Xuân Trường đã gần như tìm lại đầy đủ phẩm chất kỹ thuật vốn có của một tiền vệ mỏ neo, đặc biệt là những đường chuyền có điểm rơi “một phát ăn ngay” như trong trận gặp U.21 Myanmar. Trong khi đó, sau thời gian chấn thương Hồng Duy đã không duy trì được phong độ, nhiều trận tại giải U.21 quốc tế đã mất chỗ ở đội hình chính của nhà vô địch. Hoàng Thanh Tùng là cái tên xứng đáng hơn trong vai trò chạy cánh; hay hậu vệ Vũ Văn Thanh, cầu thủ có thể chơi tốt ở cả 2 biên cũng là cái tên cần cân nhắc.

Tương tự, đội U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam góp mặt đến 7 cầu thủ, nhưng ông Miura lại bỏ sót cái tên Lâm Ti Phông. Không phải vô cớ mà BTC trao danh hiệu cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất giải cho cựu tiền vệ tuyển U.19 của Khánh Hòa. Ghi 3 bàn trong cả 3 trận được ra sân, nhưng màn trình diễn chói sáng nhất của Ti Phông là ở trận bán kết khi anh đặt dấu ấn lớn trong cả 2 bàn thắng vào lưới U.21 HAGL. Trung vệ Thành Tín và hậu vệ Ngọc Hào (người cũng có thể chơi đều ở cả 2 cánh) cũng rất có tiềm năng.

Ngay sau trận chung kết giải U.21 quốc tế, sáng qua 30-11, Tuấn Anh đã sang Nhật để thử việc và kiểm tra y tế tại CLB Yokohama. Tiền vệ HAGL chỉ có thể tập trung cùng đội tuyển U.23 Việt Nam vào ngày 8-12, muộn hơn một tuần.

Hẳn nhiên là tất cả các tuyển thủ quốc gia (hoặc từng được gọi) còn trong độ tuổi U.23 đều được gọi, chỉ thiếu duy nhất Quế Ngọc Hải. Việc HLV Miura chỉ công bố 29 cái tên thay vì 30 được cho chính là để dành suất cho thủ quân đội tuyển U.23 Việt Nam. Với việc tại VCK phải nằm chung bảng đấu với các đối thủ rất mạnh: Jordan, Australia, UAE, U.23 chỉ có một lựa chọn chiến thuật là phòng ngự phản công. Do đó việc có mặt của hậu vệ SLNA đa năng, dày dạn kinh nghiệm, thể hình tốt này là hết sức cần thiết. Cái giá mà Ngọc Hải phải trả cho cú vào bóng gây chấn thương nặng với Anh Khoa (SHB.ĐN) có lẽ đã đủ, nên tạo điều kiện để anh chuộc lỗi bằng những đóng góp cho đội tuyển.

Vì những lẽ trên, cùng với chấn thương của Duy Mạnh, Văn Dũng (T&T) và Tuấn Anh phải tập trung muộn, chắc chắn danh sách đội tuyển U.23 sẽ có nhiều thay đổi, bổ sung so với 29 cái tên đã công bố.

Trần Đỗ

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều