Báo Đồng Nai điện tử
En

Nguyễn Thanh Thúy: Chơi cờ hay, học giỏi

11:01, 24/01/2016

Tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần IX, em Nguyễn Thanh Thúy (học sinh lớp 10A2 Trường THPT Vĩnh Cửu) đã thi đấu khá ấn tượng ở môn cờ vua khi giành 3 HCV, 1 HCB.

Tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần IX, em Nguyễn Thanh Thúy (học sinh lớp 10A2 Trường THPT Vĩnh Cửu) đã thi đấu khá ấn tượng ở môn cờ vua khi giành 3 HCV, 1 HCB.

Em Nguyễn Thanh Thúy (phải) đang thi đấu nội dung cờ tiêu chuẩn tại Hội khỏe  Phù Đổng tỉnh lần IX.
Em Nguyễn Thanh Thúy (phải) đang thi đấu nội dung cờ tiêu chuẩn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần IX.

Thi đấu ở lứa tuổi 16 thuộc khối THPT, Nguyễn Thanh Thúy đã xuất sắc giành được HCV cá nhân nội dung cờ nhanh; em và đồng đội chỉ giành được HCB đồng đội. Ở nội dung cờ tiêu chuẩn, Thanh Thúy giành HCV cá nhân và cùng với Lê Thị Phương Uyên giành HCV đồng đội. Đây cũng chính là số huy chương Trường THPT Vĩnh Cửu có được ở môn cờ vua, qua đó đóng góp vào thành tích huy chương của trường tại Hội khỏe lần này 8 HCV, 12 HCB, 15 HCĐ.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, cha mẹ đều là giáo viên, khi mới học lớp 2, Thanh Thúy được cha cho đăng ký học cờ vua tại Nhà thiếu nhi tỉnh. Sau đó, giữa năm lớp 3, Thúy học với thầy Trần Đức Tú (Trưởng bộ môn cờ vua Trung tâm TDTT tỉnh). Tại đây, Thúy từng bước nâng cao trình độ chuyên môn ở môn thể thao trí tuệ này và chọn đi thi đấu một số giải.

Thanh Thúy chia sẻ: “Cháu chỉ chăm chỉ tiếp thu những điều thầy dạy, những kinh nghiệm quý báu từ những người đi trước, rồi học cách phân tích đọc ván đấu, tập luyện nhiều. Khi có thời gian rảnh, cháu cũng hay vào mạng internet để đánh cờ vua trực tuyến”.

Nhờ tố chất và sự đam mê, nỗ lực cùng với sự hướng dẫn, giúp đỡ của người anh ruột từng đoạt HCĐ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2012, thành tích của Thanh Thúy ở môn cờ vua ngày càng được nâng lên. Tại các kỳ hội khỏe Phù Đổng trước, năm 2008, Thúy đoạt HCV cờ nhanh, HCB cờ tiêu chuẩn. Sang năm 2012, Thúy đoạt HCV cá nhân, HCB đồng đội cờ chuẩn và năm 2016 là 3 HCV, 1 HCB.

Thanh Thúy còn là một học sinh chăm ngoan với thành tích 9 năm liền là học sinh giỏi. Thanh Thúy cho biết thêm, hiện em vẫn duy trì tập luyện để có thể đạt được thành tích chuẩn bị tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc sắp tới tại Nghệ An và Thanh Hóa.

Anh Huy

Tin xem nhiều