Báo Đồng Nai điện tử
En

B.Bình Dương: CLB đầu tiên giành "cú ăn 3"

09:02, 01/02/2016

Sau 2 đấu trường V.League và cúp quốc gia, với "dải thiên hạ" tinh binh, B.Bình Dương một lần nữa lại đánh bại HN T&T 2-0 để thâu tóm nốt danh hiệu Siêu cúp 2015.

Sau 2 đấu trường V.League và cúp quốc gia, với “dải thiên hạ” tinh binh, B.Bình Dương một lần nữa lại đánh bại HN T&T 2-0 để thâu tóm nốt danh hiệu Siêu cúp 2015. Với thành tích này đội bóng đất Thủ đã vươn lên cùng 4 lần giành siêu cúp với SLNA, nhưng trở thành CLB đầu tiên của Việt Nam đoạt “cú ăn 3” trong một mùa bóng (mùa 2005, ĐTLA là CLB đầu tiên giành cú đúp vô địch V.League và cúp quốc gia nhưng đã thất bại 1-2 trong trận tranh siêu cúp trên sân Lạch Tray trước Hải Phòng, đội trước đó đã thua họ tới 0-5 ở trận chung kết Cúp quốc gia tại Long An). Ngoài ra, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã chứng minh hùng hồn mình xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng 2015 bằng cú đúp, để bỏ túi cả 20 triệu đồng tiền thưởng dành  cho cầu thủ mở tỷ số và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Mục tiêu của Anh Đức và đội bóng đất Thủ giờ đây là trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử đoạt chức vô địch V.League 3 lần liên tiếp.

Từ trận tranh siêu cúp cho thấy rõ ràng với chủ trương trẻ hóa, ở mùa giải 2016 HN T&T sẽ vẫn chưa thể tìm lại đỉnh vinh quang như 2 mùa 2010, 2013; đối thủ có đủ tiềm lực, thực lực và tham vọng có thể cạnh tranh, soán ngôi của B.Bình Dương chỉ có thể là FLC Thanh Hóa.

Ngay sau trận tranh siêu cúp, nhà vô địch Cúp quốc gia HN T&T đã bay sang Hong Kong để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của vòng play-off AFC Champions League 2016 với CLB chủ nhà Kitchee vào tối mai 2-2 (đã là 24 Tết). Nếu thắng, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ tiếp tục sang Hàn Quốc đá trận play-off thứ 2 với CLB Pohang vào ngày mùng 2 tết (9-2). Vượt qua cửa ải này, đội bóng thủ đô mới được vào vòng bảng. Trong khi đó, nhà vô địch V.League B. Bình Dương sẽ có trận mở màn ở bảng E bằng cuộc xông đất đầu năm Bính Thân trên sân nhà tiếp CLB Jiangsu Suning - vô địch FA Cup Trung Quốc 2015.

Trường Xuyên

 

Tin xem nhiều