Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải hạng nhất quốc gia: Nỗi buồn của Đồng Nai

10:05, 02/05/2016

Vui sao được khi Đồng Nai là đội chủ nhà duy nhất nhận lãnh thất bại ở vòng 4. Là cựu binh V.League nhưng đội quân của HLV Trần Bình Sự đang là ví dụ điển hình của việc "thử kêu bắn tịt".

Vui sao được khi Đồng Nai là đội chủ nhà duy nhất nhận lãnh thất bại ở vòng 4. Là cựu binh V.League nhưng đội quân của HLV Trần Bình Sự đang là ví dụ điển hình của việc “thử kêu bắn tịt”. Bất chấp những kết quả khả quan trong quá trình chuẩn bị, trong đó có chức vô địch giải tập huấn tứ hùng trên sân nhà, vào giải chính thức (tính cả Cúp QG) đã 5 trận liên tiếp, trong đó có 3 trận trên sân nhà, Đồng Nai chỉ toàn hòa và thua.

Một pha tranh chấp bóng giữa Đồng Nai (áo sậm) và TP.Hồ Chí Minh.
Một pha tranh chấp bóng giữa Đồng Nai (áo sậm) và TP.Hồ Chí Minh.

“Đồng Nai -  TP.Hồ Chí Minh 0-1 - không còn lời bình luận!” - facebook của Hội CĐV ngắn gọn. Không thể không thất vọng khi chiều 30-4 TP.Hồ Chí Minh hoàn toàn không thể hiện được chút gì hình ảnh, của một ứng viên V.League (sau màn thi đấu nhạt nhòa trước Viettel, Nhật Nam không được đăng ký ở trận này). 45 phút hiệp I, Đồng Nai có đến 3 tình huống đánh đầu nguy hiểm, trong đó có pha đối mặt thủ môn ngay trong khu vực 5,5m của Hữu Tuấn. Không tận dụng được các cơ hội để cụ thể hóa ưu thế, chủ nhà phải trả giá. Phút 61, từ quả phạt góc, gió cuốn bóng vào góc xa cầu môn loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự và Quốc Anh của đội khách dùng đầu nối bóng vào lưới.

Thắng Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh đã lấy lại ngôi nhì từ tay Viettel, do trong vòng này Viettel chỉ có thêm 1 điểm từ trận hòa 0-0 trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.

TP.Hồ Chí Minh rất thường nhưng Đồng Nai còn xoàng hơn. Bất chấp một nhúm CĐV trung thành đội cái nắng nóng 370C bên khán đài B thúc trống kèn, gào thét “cố lên!”, các cầu thủ dưới sân vẫn không sao “cố” được, bởi khả năng chỉ đến thế. Tinh thần có thừa nhưng đôi chân không nghe cái đầu. Trước giải, HLV Trần Bình Sự tự tin lực lượng Đồng Nai đủ sức chơi ở hạng nhất, nhưng rõ ràng trình độ, năng lực cá nhân là vấn đề lớn. Tất cả các bản hợp đồng mới bổ sung đều rất nhạt, không để lại ấn tượng nào. Còn trong số các cựu binh từng chinh chiến V.League thì Vũ Ân, Ngọc Quốc, Trường Xuyên, Vũ Dương chỉ đóng vai trò dự bị; chỉ có Đức Nhân, Ngọc Anh đá chính nhưng phong độ quá sa sút, đặc biệt là Đức Nhân. Điểm tiến bộ duy nhất là sự trưởng thành của trung vệ trẻ Văn Sơn và riêng trận đấu với TP.Hồ Chí Minh là cầu thủ “đóng thế” Phồng Quang Trung (mang băng đội trưởng thay Bật Hiếu, chính anh đã có pha bay người cứu thua, ngăn chặn đội bạn nhân đôi cách biệt). Cặp Ngọc Anh - Đức Tài luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công nhưng thiếu bản năng di chuyển, săn bàn của một tiền đạo thực thụ. Hiệp II, HLV Trần Bình Sự lần lượt tung chân sút phong trào Khánh Tín và mũi nhọn trẻ Vinh Quang vào sân, những mong cái duyên của 2 cầu thủ này trước TP.Hồ Chí Minh trong trận chung kết giải tứ hùng sẽ lập lại; nhưng càng về cuối, càng nôn nóng tấn công, các cầu thủ càng loạn đao pháp. Đồng Nai chỉ nhắm mắt ào lên mà không có bất kỳ một bài vở phối hợp nào, và lẽ ra đã có thể nhận lãnh thêm 2 bàn thua nữa từ bài phản công nhanh của đối phương.

Giành vỏn vẹn 2 điểm sau 4 trận, thầy trò HLV Trần Bình Sự tiếp tục chôn chân ở vị trí áp chót, chỉ hơn tân binh Cà Mau vì nhận ít bàn thua hơn. Với việc Tây Ninh, Đắk Lắk cùng có chiến thắng đầu tay trên sân nhà, sau vòng 4 cũng chỉ còn Đồng Nai và Cà Mau là chưa biết mùi chiến thắng. Âu cũng là hợp lý, dù tâm thế khác nhau - một đội từ V.League, một đội từ hạng nhì lên - nhưng đây là 2 đội mà trước giải việc có tồn tại, tham gia thi đấu hay không còn là dấu hỏi. Thứ bảy tới, tại vòng 5, đôi bên sẽ sớm có trận “chung kết ngược” ở Biên Hòa. Bất chấp kết quả thế nào, có lẽ ngay từ lúc này Đồng Nai phải tính đến sự cải biến về nhân sự ở giai đoạn 2.

Xếp hạng sau vòng 4:

1/ Nam Định (10 điểm, HS 3/0), 2/ TP.Hồ Chí Minh (7 điểm, 5/3), 3/ Viettel (6 điểm, 3/1), 4/ Huế (6 điểm, 7/6), 5/ Tây Ninh (6 điểm, 4/3), 6/ Đắk Lắk (5 điểm, 7/6), 7/ Phú Yên (4 điểm, 5/6), 8/ Bình Phước (4 điểm, 7/9), 9/ Đồng Nai (2 điểm, 3/5), 10/ Cà Mau (2 điểm, 3/8).

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều