Báo Đồng Nai điện tử
En

"Lọ lem" Leicester - chuyện cổ tích giữa thời hiện đại

11:05, 04/05/2016

Leicester trở thành tân vương Premier League - giải đấu giàu có nhất thế giới, thực sự là câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Leicester trở thành tân vương Premier League - giải đấu giàu có nhất thế giới, thực sự là câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Mọi quy tắc, luật lệ đều bị phá vỡ, một đội bóng lật đổ mọi rào cản, lấp đầy mọi khoảng cách về địa vị, tài sản để đăng quang ngôi vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. Kỳ tích trong quá khứ của Nottingham Forest hay Ipswich Town giành chiến thắng ngay sau khi mới thăng hạng không thể so sánh với “hiện tượng” Leicester, bởi trong thời bóng đá hiện đại, bị tiền bạc thao túng như hiện nay, thành công của Leicester như câu chuyện Lọ Lem lấy được hoàng tử. Ngay cả “câu chuyện thần thoại” Hy Lạp đăng quang Euro 2004 cũng không sánh được, bởi họ chỉ thi đấu 6 trận, còn chức vô địch của Leicester phải trải qua 36 trận đấu kéo dài suốt 9 tháng.

Đầu mùa giải, các nhà cái đặt cửa “Bầy cáo” giành chức vô địch với tỷ lệ “vô vọng” 5.000/1 (đặt 1 ăn 5 ngàn). Cũng phải thôi khi năm 2002 Leicester từng phá sản, mới 2 mùa trước còn trầy trật ở giải hạng nhất và mùa rồi suýt rớt hạng. Chính vì vậy, chỉ có 47 người là dám “liều mạng” đặt thử và một nửa trong số đó đã không dám theo đến cùng mà “ăn non”, rút trước tiền thắng. Không chỉ truyền thống, thành tích, ngân sách lương của Leicester chỉ tròm trèm 50 triệu bảng/năm, chỉ đứng thứ 17 ở Premier League, chênh lệch khủng khiếp so với các “đại gia” MU, Chelsea, Man City hay Arsenal và thua cả 3 đội vừa lên hạng mùa này là: Norwich, Watford, Bournemouth. Chỉ tiền mua cầu thủ trong 2 mùa giải qua của MU đã nhiều hơn toàn bộ những gì Leicester bỏ ra trong suốt 132 năm tồn tại. Đầu mùa, 23 cầu thủ dưới tay HLV Ranieri được mua về với giá tổng cộng chỉ 51 triệu bảng, nhỉnh hơn một chút so với số tiền Man City mua một mình Sterling và cho đến tận thời điểm này, giá trị của toàn bộ đội hình Leicester vẫn chỉ chưa tới 100 triệu bảng, đứng thứ 12 ở Premier League, kém gấp 5 lần Man City.

Quý Chánh

 

 

Tin xem nhiều