Báo Đồng Nai điện tử
En

Những so sánh giữa Atletico và Real

12:05, 28/05/2016

Cùng thủ đô Tây Ban Nha nhưng 2 đội mang phong cách hoàn toàn khác nhau. Theo thống kê ở Champions League mùa này, trung bình trong mỗi trận đấu Atletico chạy nhiều hơn Real 10km (117,55km so với 107,61km).

Cùng thủ đô Tây Ban Nha nhưng 2 đội mang phong cách hoàn toàn khác nhau. Theo thống kê ở Champions League mùa này, trung bình trong mỗi trận đấu Atletico chạy nhiều hơn Real 10km (117,55km so với 107,61km). Đội bóng của Simeone di chuyển nhiều, không đề cao việc cầm bóng và dứt điểm ít. Ngược lại, Real rất tích cực sút. Cho đến trước trận chung kết, Real đã tung ra 247 cú dứt điểm, trong khi đối thủ chỉ là 178. Điều này lý giải sự chênh lệch về bàn thắng của đôi bên khi Real đã có 27 bàn, còn Atletico chỉ là 16.

Trong đội hình tiêu biểu 4-3-3 được UEFA công bố trước trận chung kết, Atletico vượt hơn người láng giềng. Đáng nói, có đến 6 cầu thủ góp mặt, trong đó có cả bộ đôi tiền đạo Griezmann và Saul - người hùng trong trận thắng Bayern. Trong khi đó, bộ ba tấn công BBC của Real chỉ có mình Ronaldo có tên. Ở hàng thủ, đôi bên đều có 2 hậu vệ được góp mặt Atletico là Godin và Juanfran, còn Real là Ramos và Marcelo. Nhưng chốt chặn trong khung gỗ được UEFA giao cho thủ thành Oblak của Atletico. Chỉ tuyến giữa là Real được đánh giá nhỉnh với hai ngôi sao Modric và Kroos, trong khi Atletico chỉ có Gabi ở vị trí tiền vệ trụ.

Dương Cầm

 

Tin xem nhiều