Báo Đồng Nai điện tử
En

Syria chỉ thiếu chân sút số 1

11:05, 30/05/2016

Cũng như đội chủ nhà với AFF Cup, thi đấu với đội tuyển Việt Nam là trận giao hữu quốc tế đầu tiên của Syria trong hành trình chuẩn bi cho vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Cũng như đội chủ nhà với AFF Cup, thi đấu với đội tuyển Việt Nam là trận giao hữu quốc tế đầu tiên của Syria trong hành trình chuẩn bi cho vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Ngay sau trận đấu này, Syria sẽ bay sang Bangkok dự giải quốc tế Kings’ Cup cùng UAE, Jordan và chủ nhà Thái Lan. Chính vì vậy, HLV Alhakim mang đến Hà Nội lực lượng mạnh nhất. Ngoại trừ chân sút số 1, từng ghi 7 bàn tại vòng loại thứ 2 World Cup Omar Khribin đang đá thuê ở UAE, tất cả những gương mặt xuất sắc nhất của ĐT Syria đều có mặt. Những cái tên đáng chú ý là: tiền đạo Sanharib Malki Sabah hiện thi đấu ở Giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ; tiền vệ Abdulrazak Al Husein, người từng phá lưới giúp Syria bất ngờ đánh bại U.20 Italia 2-1 tại Giải vô địch U.20 thế giới 2005; Ahmad Al Douni đang chơi cho CLB nổi tiếng Al-Riffa của Bahrain; tiền vệ Osama Omari người ghi bàn nhiều thứ 2 ở vòng loại World Cup với 4 pha lập công; tiền đạo Sanharib Malki và thủ môn Mosab Balhous từng có 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Cũng như các đội bóng Tây Á, các cầu thủ Syria có thể hình cao to, thể lực sung mãn, lối chơi nhanh và tốc độ, đặc biệt lợi hại trong những pha lật cánh đánh đầu. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á mà đội tuyển Việt Nam bị loại, Syria đã xuất sắc giành chiếc vé nhì bảng chỉ sau Nhật Bản (đánh bại Singapore cả 2 trận với tỷ số 1-0 và 2-1, vùi dập Campuchia cả 2 lần gặp với cùng một set tennis trắng). Syria đang rất kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử lần đầu tiên góp mặt tại VCK  World Cup. Tại vòng loại thứ 3, vòng loại cuối cùng (diễn ra từ ngày 1-9-2016 đến 5-9-2017), Syria nằm ở bảng A cùng Iran, Hàn Quốc, Uzbekistan, Trung Quốc và Qatar. 2 đội đầu mỗi bảng sẽ giành 4 vé trực tiếp đại diện châu Á đến Nga, 2 đội thứ 3 sẽ đấu play-off để giành nửa suất còn lại (sẽ phải đấu tiếp play-off với một đại diện châu lục khác).

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam, HLV Ayman Alhakim đánh giá: “Xét về trình độ, tôi nghĩ 2 đội có cùng đẳng cấp với nhau. Các cầu thủ Syria chỉ có một lợi thế là có kinh nghiệm vì nhiều cầu thủ của đội tôi đang được thi đấu ở nước ngoài. Các cầu thủ của tôi sẽ thi đấu hết sức để cống hiến cho khán giả trận đấu hay và có được kết quả tốt nhất. Tôi mong muốn Syria sẽ giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam để đáp ứng sự kỳ vọng rất lớn từ người dân trong nước vốn mong muốn đội tuyển có mặt ở VCK World Cup từ rất lâu, nhưng không may là đất nước Syria đang xảy ra chiến tranh nên bóng đá gặp rất nhiều khó khăn”.

Dương Cầm

 

 

Tin xem nhiều