Báo Đồng Nai điện tử
En

"Trời đánh"!

09:05, 19/05/2016

Lần đầu tiên một trận đấu trên sân Đồng Nai được đài quốc gia truyền hình trực tiếp, phủ sóng toàn quốc trên kênh quảng bá. Đây là điều chưa từng xảy ra, kể cả trong 3 mùa Đồng Nai thi đấu ở V.League.

Lần đầu tiên một trận đấu trên sân Đồng Nai được đài quốc gia truyền hình trực tiếp, phủ sóng toàn quốc trên kênh quảng bá. Đây là điều chưa từng xảy ra, kể cả trong 3 mùa Đồng Nai thi đấu ở V.League. Tuy nhiên sau những sự cố trong trận Đồng Nai - Viettel ở vòng 7 Giải hạng nhất chiều 17-5, các đồng nghiệp VTV lắc đầu nói với chúng tôi họ bị hẫng hụt trong lần đầu “chạm ngõ” và không dám hẹn ngày trở lại. Trước hết là khán đài A sân Đồng Nai quá thấp khiến không thể đặt góc máy “toàn” thu bao quát cả sân, cũng như diễn biến trận đấu, gây “tức mắt” cho khán giả khiến VTV mang tiếng và bị chê “không biết quay đá bóng”. Việc phải để sóng chờ đến 20 phút vì mưa lớn và sau đó lại đến sự cố dàn đèn bị “trời đánh” khiến hiệp II trận đấu không thể diễn ra làm chương trình nhà đài hoàn toàn bị đảo lộn. Cụ thể, VTV6 phải “lấp” chương trình và xuống sóng trực tiếp vào thời điểm 18 giờ 12 phút, sớm hơn dự kiến tới 20 phút. Cần biết sản xuất truyền hình là cả một quy trình, được lập kế hoạch, tính toán sát sao đến từng phút, nên mọi sự thay đổi trong khâu phát sóng sẽ gây ảnh hưởng dây chuyền đến rất nhiều khâu, nhiều bộ phận.

Với BTC sân Đồng Nai, dù sự cố một trong 4 dàn đèn bị hỏng vì sét đánh ngay trước trận đấu là bất khả kháng (cho đến chiều qua 18-5 vẫn chưa thể khắc phục), nhưng cũng cần được nhìn nhận và rút kinh nghiệm nghiêm túc. Bởi nó được truyền đi cả nước và nếu như Viettel tận dụng được  cơ hội này để lật ngược thế cờ trong 45 phút hiệp II đá bù vào chiều 18-5, hoặc chí ít gỡ hòa thì sao? Một vấn đề cũng cần được xem xét, từng được giới thiệu là “dàn đèn hiện đại nhất Việt Nam” với kinh phí đầu tư hơn 20 tỷ đồng, vậy thì hệ thống chống sét của dàn đèn SVĐ Đồng Nai ra sao, liệu sẽ còn lặp lại?

Đ.K

 

Tin xem nhiều