Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải hạng nhất quốc gia: Đồng Nai đánh chiếm hạng 3

11:07, 24/07/2016

Sớm chứng tỏ được trình độ, năng lực, nhưng phải đến trận thứ 6 ra sân trong màu áo Đồng Nai, tiền đạo SLNA Hồ Phúc Tịnh mới thực sự tỏa sáng.

Sớm chứng tỏ được trình độ, năng lực, nhưng phải đến trận thứ 6 ra sân trong màu áo Đồng Nai, tiền đạo SLNA Hồ Phúc Tịnh mới thực sự tỏa sáng.

Cầu thủ Hồ Phúc Tịnh ăn mừng khi ghi bàn thắng cho đội chủ nhà
Cầu thủ Hồ Phúc Tịnh ăn mừng khi ghi bàn thắng cho đội chủ nhà. Ảnh: Huy Anh

Không chỉ có pha trực tiếp lập công đầu tiên mở tỷ số trước Bình Phước ở phút 22 từ pha sút phạt tuyệt đẹp, mà phút 42 Phúc Tịnh còn hoàn tất cú đúp với pha xử lý tự tin, khéo léo trong vùng cấm loại bỏ cả hậu vệ và thủ môn đối phương. Cả 2 bàn thắng đều thể hiện đẳng cấp của cựu tuyển thủ U.23, vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất của VCK U.21 toàn quốc 2014.

Đội Đồng Nai (áo trắng) có trận thắng thứ tư liên tiếp
Đội Đồng Nai (áo trắng) có trận thắng thứ tư liên tiếp. Ảnh: Huy Anh

Với 2 bàn dẫn trước những tưởng trận đấu sớm ngã ngũ, Đồng Nai sẽ có chiến thắng dễ dàng trước người anh em Đông Nam bộ như lượt đi, nhưng sự chủ quan trong thay người đã khiến đội chủ nhà suýt phải trả giá. Mới đầu hiệp II, Ban huấn luyện sớm lần lượt rút cả cặp tiền vệ trung tâm Đức Nhân - Tcheuko Minh rời sân, với Mạnh Dũng - Văn Tiền, Đồng Nai không còn kiểm soát được khu trung tuyến. Trong khi đó, nhận tin Cà Mau đang dẫn Phú Yên, Bình Phước vùng lên dữ dội. Chỉ trong vòng 3 phút (phút 77 và 80) họ có liền 2 bàn gỡ, khiến đội chủ nhà choáng váng. Tưởng như Đồng Nai sẽ đánh rơi 2 điểm, thời may chỉ 1 phút sau Tô Văn Vũ sút bóng chạm tay trung vệ Hoàng Nhựt, trọng tài Nguyễn Minh Thuận chỉ tay vào chấm 11m. Các cầu thủ Bình Phước phản ứng dữ dội vì cho rằng pha phạm lỗi ở ngoài vùng cấm nhưng quyết định vẫn được giữ nguyên và Đức Tài mang về chiến thắng 3-2 hú vía cho Đồng Nai.

Với trận bất bại thứ 8 và chiến thắng thứ 6 liên tiếp (3 sân nhà, 3 sân khách), cùng việc Viettel bị cầm hòa 2-2 trên sân Đắk Lắk (thậm chí suýt thua, chỉ tìm được bàn gỡ ở phút 90+3), lần đầu tiên trong giải Đồng Nai qua mặt Viettel và chính thức đánh chiếm vị trí hạng 3. Trong khi đó, thắng Tây Ninh 2-0 Nam Định trở lại ngôi nhì, nhưng gần như đã vô vọng trong cuộc đuổi bắt suất thăng hạng trực tiếp khi đội đầu bảng TP.Hồ Chí Minh có chiến thắng thứ 9 liên tiếp trước Huế 2-0, để duy trì khoảng cách 9 điểm. Ở đáy bảng, với bàn thắng duy nhất trên sân nhà trước Phú Yên, Cà Mau nhen nhóm hy vọng khi rút ngắn khoảng cách với Bình Phước xuống còn bằng đúng 1 trận thắng.

Xếp hạng sau vòng 14 Giải hạng nhất:

1/ TP.Hồ Chí Minh, 35 điểm (HS 21).

2/ Nam Định, 26 điểm (9).

3/ Đồng Nai, 25 điểm (8).

4/ Viettel, 24 điểm (8).

5/ Tây Ninh, 18 điểm (-2).

6/ Huế, 17 điểm (2).

7/ Đắk Lắk, 15 điểm (-4).

8/ Phú Yên, 12 điểm (-16).

9/ Bình Phước, 11 điểm (-9).

10/ Cà Mau, 8 điểm (-17).

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều