Báo Đồng Nai điện tử
En

Griezmann giành cú đúp danh hiệu cá nhân

10:07, 13/07/2016

Nhóm nghiên cứu kỹ thuật UEFA với 13 nhà quan sát do Giám đốc kỹ thuật UEFA Ioan Lupescu (cựu tuyển thủ Romania, thành viên Ủy ban kỹ thuật và phát triển của FIFA) đứng đầu, đã chọn tiền đạo tuyển Pháp Antoine Griezmann là "Cầu thủ xuất sắc nhất" của VCK EURO.

Nhóm nghiên cứu kỹ thuật UEFA với 13 nhà quan sát do Giám đốc kỹ thuật UEFA Ioan Lupescu (cựu tuyển thủ Romania, thành viên Ủy ban kỹ thuật và phát triển của FIFA) đứng đầu, đã chọn tiền đạo tuyển Pháp Antoine Griezmann là “Cầu thủ xuất sắc nhất” của VCK EURO.

Griezmann đoạt danh hiệu kép.
Griezmann đoạt danh hiệu kép.

Giám đốc kỹ thuật UEFA Ioan Lupescu nhận xét về cầu thủ có 6 bàn thắng và 2 pha kiến tạo này: “Griezmann là một mối đe dọa trong mọi trận đấu. Anh làm việc chăm chỉ và sở hữu kỹ thuật, tầm nhìn và chất lượng hoàn thiện”. Căn cứ để các nhà quan sát kỹ thuật đánh giá các cầu thủ không chỉ ở sự tỏa sáng cá nhân mà còn những đóng góp vào lối chơi chung như một phần của đội bóng và có tác động lớn đến màn trình diễn của đội nhà.

Như vậy, Griezmann đã đoạt cú đúp danh hiệu cá nhân khi ngoài cầu thủ xuất sắc nhất (Quả bóng vàng), anh còn là vua phá lưới (Chiếc giày vàng) của giải với 6 pha lập công trong 555 phút thi đấu.

Đoạt Chiếc giày bạc là đội trưởng Bồ Đào Nha Ronaldo. Dù cùng có 3 bàn thắng và thi đấu nhiều hơn tiền đạo Giroud của Pháp (625 phút so với 456 phút) nhưng nhờ có 3 pha kiến tạo nên CR7 đã qua mặt Chiếc giày đồng Giroud. Tiền đạo tuyển Pháp cũng có 3 pha lập công nhưng chỉ có 2 đường chuyền thành bàn.

Danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” (sinh vào hoặc sau ngày 1-1-1994) thuộc về tiền vệ Bồ Đào Nha Renato Sanches (sinh ngày 18-8-1997). Sanches đã vượt qua Kingsley Coman của Pháp và đồng đội ở tuyển Bồ: hậu vệ Raphael Guerreiro.

Với màn thể hiện xuất sắc trong trận chung kết, thủ thành Bồ Đào Nha Rui Patrício đã vượt Neuer của Đức để giành danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất” EURO 2016.

Dương Cầm

 

 

Tin xem nhiều