Báo Đồng Nai điện tử
En

Người cũ năm rồi hay lần đầu cho xứ Quảng, đất mỏ?

07:08, 02/08/2016

Trong 4 đội có mặt ở bán kết Cúp quốc gia năm nay, B.Bình Dương không chỉ là nhà đương kim vô định mà còn từng 4 lần vào chung kết; trong khi đó đây mới là lần đầu tiên đối với Than QN và QNK Quảng Nam.

Trong 4 đội có mặt ở bán kết Cúp quốc gia năm nay, B.Bình Dương không chỉ là nhà đương kim vô định mà còn từng 4 lần vào chung kết; trong khi đó đây mới là lần đầu tiên đối với Than QN và QNK Quảng Nam.

Qua 24 lần tổ chức kể từ năm 1992, đây là lần đầu tiên Cúp quốc gia tiến hành đá 2 lượt đi, về sân nhà, sân khách kể từ vòng tứ kết khiến giải đấu trở nên hấp dẫn, gay cấn hơn. Sau 2 trận bán kết lượt đi, HN T&T là đội duy nhất tạo được ưu thế rõ rệt với chiến thắng 3-2 trên sân Quảng Nam. Điều này cho thấy HN T&T thực sự quyết tâm một lần nữa có mặt ở trận chung kết để xóa cái “dớp” “quá tam ba bận” và một khi đội chủ sân Hàng Đẫy muốn thắng, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc - một người Hà Nội, rất khó có cửa. Ở lượt đi V.League, đội bóng xứ Quảng từng phơi áo 0-3 tại thủ đô.

Sau chuỗi 5 trận khởi động bết bát đầu mùa ở V.League chỉ tìm được duy nhất 1 điểm, đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã làm một cuộc tăng tốc khó tin. Trong 13 vòng đấu tiếp theo, họ giành liền 10 chiến thắng, để từ vị trí cầm đèn đỏ hiện đã nhảy lên hạng 4 và chỉ còn kém ngôi đầu 2 điểm, sống lại khả năng tranh chấp ngôi vô địch quốc gia. Cũng khá trầy trật ở giai đoạn đầu mùa, QNK Quảng Nam có phong độ khá ổn định gần đây. Kể từ trận thua 0-3 trước chính HN T&T, Đinh Thanh Trung và đồng đội đã trải qua 7 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 4 chiến thắng và hiện đã leo lên vị trí thứ 6 V.League. Tuy nhiên, trong cuộc chiến “gà nhà” này của “bầu” Hiển, hẳn đứa em “con nuôi” phải nhường đường cho “thằng anh con ruột” khi HN T&T vẫn khao khát chiếc Cúp quốc gia, danh hiệu duy nhất mà đội bóng thủ đô còn thiếu.

Ở cặp bán kết còn lại, với trận hòa 1-1 tại đất Thủ cùng việc trở về sân nhà, Than QN cũng chiếm lợi thế trước B.Bình Dương. Phong độ cùng tâm lý cũng nghiêng về đội chủ sân Cẩm Phả khi vừa có chiến thắng nức lòng 3-1, trực tiếp đánh bật Hải Phòng khỏi ngôi đầu V.League ở vòng 18 và vươn lên hạng 5; còn B.Bình Dương thúc thủ 0-1 trước SHB.ĐN ngay trên sân nhà, tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 9. Trong 9 vòng liên tiếp gần đây ở giải vô địch quốc gia, đội bóng đất Thủ chỉ thắng đúng 1 trận (trước chính Than QN) và khoảng cách với ngôi đầu đã là tròn 10 điểm, coi như không còn hy vọng bảo vệ ngôi vương. Tuy nhiên, chính điều đó sẽ khiến B.Bình Dương dồn sức cho việc bảo vệ danh hiệu ở mặt trận Cúp quốc gia để cứu vãn mùa giải khỏi cảnh trắng tay, cùng cơ hội tham dự đấu trường châu Á. “Cọp chết để da”, chắc chắn nhà vô địch sẽ chơi hết sức bình sinh. Từ đầu mùa, đôi bên đã gặp nhau 3 lần và kết quả đang hòa (2 cuộc đối đầu ở V.League phần thắng sít sao đều thuộc về đội chủ nhà). Chiều mai phải có kẻ thắng, người bại.

Sẽ tái diễn trận chung kết Cúp quốc gia mùa rồi giữa B.Bình Dương - HN T&T hay sẽ có lần đầu đi đến trận cuối cùng cho Than QN, Quảng Nam?

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều