Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 24 V.League: Ngôi đầu lại đổi chủ

11:08, 31/08/2016

Chưa bao giờ, "chiếc áo vàng" dẫn đầu cuộc đua V.League lại mong manh, dễ "xé" đến thế. Trước vòng 23, Hải Phòng nắm lợi thế lớn nhất, xếp sau là SHB.ĐN, rồi mới đến Than QN, Hà Nội T&T, FLC Thanh Hóa.

Chưa bao giờ, “chiếc áo vàng” dẫn đầu cuộc đua V.League lại mong manh, dễ “xé” đến thế. Trước vòng 23, Hải Phòng nắm lợi thế lớn nhất, xếp sau là SHB.ĐN, rồi mới đến Than QN, Hà Nội T&T, FLC Thanh Hóa. Nhưng sau cú ngã ngựa bất ngờ của 2 ứng viên hàng đầu, các giá trị lại đảo lộn: Than QN và Hà Nội T&T thế chỗ (2 đội này sẽ đối đầu trực tiếp ở vòng áp chót). Tuy nhiên, rất có thể đội bóng xứ than cũng sẽ chỉ lần đầu tiên tận hưởng hương vị trên đỉnh đúng 1 vòng đấu. Ở vòng 24 chủ nhật này, Than QN sẽ phải làm khách tại Thanh Hóa, đối thủ mà họ từng thua đậm 2-4 ở lượt đi ngay trên sân nhà và vẫn chưa từ bỏ cuộc đua đến ngôi vô địch, chí ít là tái lập danh hiệu HCĐ từng giành được liên tiếp 2 mùa trước.

Nếu thầy trò HLV Phan Thanh Hùng thất thủ, cơ hội lần đầu tiên dẫn đầu sẽ mở ra cho HN T&T khi đội bóng thủ đô tiếp S.Khánh Hòa. Thất bại 0-1 tại Nha Trang trước S.Khánh Hòa ở vòng 4 là giai đoạn HN T&T đang khủng hoảng đầu mùa, giờ đây đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã trở lại với hình ảnh của nhà đương kim á quân từng vùi dập đội bóng phố biển “ngổ ngáo” đến 3-0 tại Hàng Đẫy mùa rồi. Thời cơ trở lại ngôi đầu cũng mở ra cho Hải Phòng khi được trở về “chảo lửa” Lạch Tray, nhưng sẽ là một trận đấu không dễ dàng khi QNK Quảng Nam sẽ làm mọi cách để cản đường đội bóng đất cảng, giúp sức cho 2 “người anh em” HN T&T và SHB.ĐN. Đội bóng sông Hàn cũng sẵn sàng thay chân Than QN nếu như HN T&T không làm được, khi được tiếp “cậu út” trong “gia đình bầu Hiển” CLB Sài Gòn. Hệ quả của việc “một ông chủ 4 đội bóng” là ở những dzích dzắc trong giai đoạn “nhạy cảm” như thế này, chứ không phải là việc giữa các đội bóng ấy có đá sòng phẳng khi gặp nhau hay không. Khoảng cách về điểm số giữa các ứng viên trong top 5 quá mong manh nên chỉ cần một trận thắng, một trận thua, cục diện nhóm đầu sẽ quay ngoắt.

3 trận đấu còn lại với sự hiện diện của đội bóng đã xuống hạng (Đồng Tháp làm khách HAGL), nhận vé đi play-off (Long An tiếp Cần Thơ) và nhà cựu vô địch (B.BD gặp SLNA) chỉ mang tính thủ tục và mang ý nghĩa danh dự.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều