Báo Đồng Nai điện tử
En

18 giờ hôm nay 29-9, chung kết lượt về Cúp quốc gia

06:09, 29/09/2016

Không phải chức vô địch V.League lần thứ 3 - vốn từ thời thế, "phất cờ đến tay", mà chiếc Cúp quốc gia lần đầu tiên mới là đích nhắm của HN T&T mùa này, nhất là sau chuỗi thành tích tồi tệ đầu mùa.

Không phải chức vô địch V.League lần thứ 3 - vốn từ thời thế, “phất cờ đến tay”, mà chiếc Cúp quốc gia lần đầu tiên mới là đích nhắm của HN T&T mùa này, nhất là sau chuỗi thành tích tồi tệ đầu mùa. Và với trận hòa cùng 4 bàn thắng ghi được trên sân đối phương trong trận chung kết lượt đi, “đứa con ruột” “bầu” Hiển đã chạm một tay vào chiếc cúp duy nhất còn thiếu, qua đó có một lễ sinh nhật lần thứ 10 hoành tráng bằng cú đúp danh hiệu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Hà Nội T&T hay Than Quảng Ninh là tân vương?
Hà Nội T&T hay Than Quảng Ninh là tân vương?

Chỉ cần không thua và không để thủng lưới quá 4 bàn, nhưng trở về Hàng Đẫy chiều nay, với sự trở lại của đầy đủ hàng công mạnh nhất, kể cả Hoàng Vũ Samson, chắc chắn HLV Chu Đình Nghiêm - người vừa trở thành HLV xuất sắc nhất V.League 2016, sẽ không chủ trương cầu hòa “trong ngày vui đại thắng”.

Với Than QN, trong 3 mùa lên chơi ở V.League, họ chỉ mới một lần duy nhất nếm hương vị chiến thắng tại thủ đô. Đó là trận lượt đi ở vòng 2 mùa này, nhưng cũng là giai đoạn mà HN T&T đang rơi vào khủng hoảng trên băng ghế chỉ đạo (2014 thua 4-6, 2015 thua 0-1). Khá ngạc nhiên khi ở trận lượt đi, dù tiền vệ Kizito bị treo giò nhưng HLV Phan Thanh Hùng lại không sử dụng cầu thủ ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng trước đội chủ sân Hàng Đẫy: tiền đạo người Nga Dyachenko, để chơi với đội hình không ngoại binh. Chiều nay, nếu có sự phục vụ của chân sút số 1 có 12 pha lập công ở V.League này, cùng sự trở lại của Kizito và Bùi Văn Hiếu (cựu tiền vệ HN T&T) ở tuyến giữa, đội bóng đất mỏ vẫn có thể làm nên lịch sử, khi chiến thắng 1-0 cũng là đủ.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều