Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Hoàng Anh Tuấn lo trọng tài và... gian lận tuổi

10:10, 19/10/2016

Ngoài than phiền về quả phạt đền giúp UAE gỡ hòa và chiếc thẻ vàng cho Trọng Đại khiến U.19 Việt Nam mất người trong hơn 30 phút cuối, HLV Hoàng Anh Tuấn còn cho rằng trọng tài Hattab đã có rất nhiều tình huống trọng tài thổi phạt để gây áp lực, khiến các học trò trẻ bị ức chế.

Ngoài than phiền về quả phạt đền giúp UAE gỡ hòa và chiếc thẻ đỏ cho Trọng Đại khiến U.19 Việt Nam mất người trong hơn 30 phút cuối, HLV Hoàng Anh Tuấn còn cho rằng trọng tài Hattab đã có rất nhiều tình huống trọng tài thổi phạt để gây áp lực, khiến các học trò trẻ bị ức chế. Cụ thể, vị trọng tài người Syria (cũng một quốc gia Ả rập ở Tây Á như UAE) đã 6 lần rút thẻ vàng cùng 1 thẻ đỏ đối với các cầu thủ U.19 Việt Nam.

Dù giành trận hòa quý giá 1-1 trước U19 UAE thế nhưng U19 sẽ không có được sự phục vụ của đội trưởng Trọng Đại ở trận gặp U19 Iraq
Dù giành trận hòa quý giá 1-1 trước U19 UAE thế nhưng U19 sẽ không có được sự phục vụ của đội trưởng Trọng Đại ở trận gặp U19 Iraq

Ngoài “cầu thủ thứ 12”, ông Tuấn cho biết một nỗi “ám ảnh” khác là nạn gian lận tuổi ở các giải trẻ châu Á là điều có thật. “Các bạn có thể cảm nhận được ở trận đấu tới đây với Iraq” - nhà cầm quân U.19 Việt Nam e ngại.

“Excellent!” (tuyệt vời, xuất sắc) - đó là từ ngắn gọn mà ông Tuấn mô tả về tinh thần thi đấu của các học trò trong trận hòa UAE, “họ như những chiến binh quả cảm”.

Về đối thủ U.19 Iraq đêm nay, HLV trưởng U.19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đánh giá: “Họ rất mạnh thực sự, toàn diện, thể lực tốt, kỹ thuật giỏi, có độ quái và rất “già dặn”. Nhưng tôi nghĩ U.19 Việt Nam không lép vế, chúng ta có cơ hội vào tứ kết trong tay và do chúng ta quyết định. Dĩ nhiên phải lường được các tác động ngoại cảnh, như tuổi tác và trọng tài”. “Chúng tôi sẽ tập trung cao độ cho trận quyết định này và quyết tâm giành chiến thắng bằng lòng tự hào dân tộc. Tôi tin là các em sẽ làm được, với tôi đây không phải là 1 trận đấu đơn thuần, nó nhiều ý nghĩa lắm” - ông Tuấn nói thêm.

Ở vị trí trung vệ, thay cho Trọng Đại có thể là hậu vệ phải Tấn Tài, tiền vệ trụ Bùi Tiến Dụng, hoặc Việt An, Hữu Lâm. Ngoài sự vắng mặt của Trọng Đại (thẻ đỏ) và Văn Hậu (2 thẻ vàng), có 4 cầu thủ U.19 Việt Nam đã nhận 1 thẻ vàng là: hậu vệ Hồ Tấn Tài (22), tiền vệ Dương Văn Hào (18), Bùi Tiến Dụng và tiền đạo Đức Chinh. Họ sẽ phải thi đấu cẩn thận nếu không muốn vắng mặt ở trận tứ kết.

Dương Cầm

 

Tin xem nhiều