Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhận diện Indonesia

11:12, 02/12/2016

Indonesia chơi với đội hình 4-1-4-1, do mất tiền đạo Irfan Bachdim nên tiền vệ, đội trưởng Boaz Salossa (7) - một cầu thủ giàu thể lực, tốc độ với kỹ năng dứt điểm khá đa dạng, được đẩy lên chơi cao nhất, còn người chơi thấp nhất ở tuyến giữa trong vai trò đánh chặn là Pradana (19).

Indonesia chơi với đội hình 4-1-4-1, do mất tiền đạo Irfan Bachdim nên tiền vệ, đội trưởng Boaz Salossa (7) - một cầu thủ giàu thể lực, tốc độ với kỹ năng dứt điểm khá đa dạng, được đẩy lên chơi cao nhất, còn người chơi thấp nhất ở tuyến giữa trong vai trò đánh chặn là Pradana (19). Tuy nhiên, linh hồn thế công là 3 ngòi nổ: Lilipaly (8) - cầu thủ gốc Hà Lan và cũng đang chơi bóng ở đây, Dimas (6) và “Messi Indo” Andik Vermansyah (21), trong đó 2 tiền vệ trung tâm Lilipaly và Dimas không chỉ đóng vai trò kiến thiết mà còn sẵn sàng dâng lên như tiền đạo thứ 2.

Đội bóng xứ vạn đảo chơi tốc độ, cởi mở và đầy sáng tạo nên rất khó lường. Mặt trận tấn công của Indonesia rất đa dạng, không chỉ chơi biên giỏi (vốn là sở trường của HLV Alfred Riedl) mà còn có những miếng đánh trung lộ với những quả chọc khe sắc sảo. Các cầu thủ rất khỏe và điều đó được họ tận dụng triệt để khi tràn lên với cường độ cao, liên tục từ phút đầu tiên tới giây cuối cùng. Đó là thứ bóng đá đầy năng lượng và tự tin. Không chiến thật sự là thứ vũ khí lợi hại của Indonesia, khi phân nửa số bàn thắng của họ tại vòng bảng được ghi bằng đầu.

Điểm yếu trong khâu tấn công của Indonesia là các cầu thủ thi đấu dựa quá nhiều vào cảm hứng. Các chân sút xứ vạn đảo có thể chơi thăng hoa dữ dội nếu tinh thần hưng phấn, nhưng cũng dễ dàng đánh mất mình khi gánh chịu sức ép tâm lý lớn.

Ngoài ra, thế trận cởi mở cũng chính là con dao 2 lưỡi khiến Indonesia trở thành một đội bóng “công cường, thủ kém”. Hàng phòng ngự Indonesia khá yếu, các hậu vệ Indonesia không những bọc lót cho nhau kém mà còn thường xuyên phạm sai lầm. Hàng phòng ngự vốn thiếu vững chắc ở vòng bảng lại càng trở nên mỏng manh trong trận bán kết lượt đi khi mất bộ đôi trung vệ Garuda Basna và Fachruddin Aryanto vì thẻ phạt. Ngoài ra, với việc tiền vệ Andikik rất ít khi chịu lùi về hỗ trợ cho hậu vệ Wahyudi (2), cánh phải của Indonesia là nơi mà Thành Lương, Văn Quyết hay Thanh Trung có thể tập trung khoét vào.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều