Báo Đồng Nai điện tử
En

1 điểm đầu tiên tại World Cup: Xin chào, thế giới!

11:05, 22/05/2017

Một cảm xúc thật bồi hồi, xúc động khó tả khi nghe tiếng hơn 2 ngàn CĐV trên khán đài, phần lớn là người lao động Việt ở Hàn Quốc cùng hòa nhịp với các cầu thủ lần đầu tiên cất cao khúc Tiến quân ca trên đấu trường World Cup. Và U.20 Việt Nam cũng đã có màn chào sân thế giới đầy hãnh diện.

Một cảm xúc thật bồi hồi, xúc động khó tả khi nghe tiếng hơn 2 ngàn CĐV trên khán đài, phần lớn là người lao động Việt ở Hàn Quốc cùng hòa nhịp với các cầu thủ lần đầu tiên cất cao khúc Tiến quân ca trên đấu trường World Cup. Và U.20 Việt Nam cũng đã có màn chào sân thế giới đầy hãnh diện.

U.20 Việt Nam (trái) gây bất ngờ lớn với màn trình diễn xuất sắc trước U.20 New Zealand.
U.20 Việt Nam (trái) gây bất ngờ lớn với màn trình diễn xuất sắc trước U.20 New Zealand. Ảnh: Internet

Kiểm soát bóng 58% so với 42%, tung ra 11 cú sút trong đó có 5 trúng đích so với 2 và 0, hưởng 7 quả phạt góc so với 3..., bạn đang nói về trận đấu nào vậy? Đó là những con số thống kê trong hiệp I của FIFA giữa U.20 Việt Nam và U.20 New Zealand tối qua 22-5. Sự vượt trội đã thuộc về đoàn quân trẻ ở trận đầu tiên ra mắt so với đối thủ 5 lần dự VCK World Cup.

Lá đại kỳ 70x10m, cùng những chiếc áo nhuộm đỏ khán đài Cheonan đã tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho các cầu thủ trẻ Việt Nam làm nên một hiệp đấu đầy tự tin và hứng khởi. Không chỉ gây bất ngờ bởi sự tràn đầy năng lượng, chủ động đẩy cao đội hình tấn công đánh phủ đầu, mà U.20 Việt Nam còn cho thấy lối chơi có tổ chức, đường nét hơn hẳn. Có thể nói mọi ý đồ, đối sách chuẩn bị của HLV Hoàng Anh Tuấn đã được các cầu thủ thực hiện triệt để. Phương án chống bóng bổng thành công mỹ mãn nhờ bài áp sát tranh chấp, quyết liệt cắt đứt ngay từ nhịp 1, các vị trí luôn giữ cự ly đội hình để kịp thời bọc lót cho nhau; đồng thời thủ môn Tiến Dũng được hiệu lệnh tích cực băng ra chủ động đấm bóng trong các quả treo vào vùng 16m50. Trong triển khai tấn công là ghìm bóng xuống mặt đất, bật nhanh, ít chạm, phối hợp nhóm nhỏ, tích cực di chuyển tìm khoảng trống.

Đúng như tiên lượng, U.20 New Zealand không có gì quá ghê gớm ngoài sự vượt trội về thể hình, chiều cao. Ngược lại, các cầu thủ trẻ chúng ta cho thấy không hề thua kém về thể lực, tốc độ, sức mạnh tranh chấp, thậm chí hơn hẳn về độ khéo, kỹ thuật cá nhân và sức rướn. Đã có những thời điểm, các cầu thủ đối phương lúng túng, liên tục tỏ vẻ sự bực bội, không hài lòng. Nếu Thanh Bình, Văn Hậu chính xác trong 2 pha dứt điểm thì U.20 Việt Nam đã có hiệp I hoàn hảo.

Quá dốc sức nên các cầu thủ chúng ta có phần suy giảm thể lực khiến không còn duy trì được thế trận trong hiệp II. Nhưng nhà vô địch châu Đại Dương cũng không có bài gì đặc biệt, thậm chí U.20 Việt Nam đã có thể kết liễu trận đấu khi phút 86, Hoàng Đức băng vào cắt đường chuyền vào trước mặt thành rộng mở của Đức Chinh, nhưng đáng tiếc lại đưa bóng ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội mười mươi làm nên lịch sử. Những phút cuối là những phút kiên cường, xả thân chống trả. Và đoàn quân đỏ đã đứng vững!

Với 1 điểm đầu tiên tại World Cup, U.20 Việt Nam có lời chào sân chơi thế giới đáng tự hào. Hòa nhau 0-0, U.20 Việt Nam và New Zealand cùng tạm chia nhau ngôi nhì bảng E khi trước đó ứng cử viên vô địch U.20 Pháp có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Honduras.

Đông Kha

Tin xem nhiều