Báo Đồng Nai điện tử
En

Hấp dẫn cuộc đua Chiếc giày vàng

11:06, 09/06/2017

Do có trận tranh hạng 3 nên hiện vẫn còn đến 4 chân sút có khả năng trở thành vua phá lưới. Dẫn đầu là Orsolini của Ý với 5 bàn thắng; 4 bàn có Solanke (Anh), Cordova (Venezuela) (Augustin của Pháp, Sargent Mỹ và Sakala của Zambia đều đã về nước); 3 bàn có Lookman (Anh).

Do có trận tranh hạng 3 nên hiện vẫn còn đến 4 chân sút có khả năng trở thành vua phá lưới. Dẫn đầu là Orsolini của Ý với 5 bàn thắng; 4 bàn có Solanke (Anh), Cordova (Venezuela) (Augustin của Pháp, Sargent Mỹ và Sakala của Zambia đều đã về nước); 3 bàn có Lookman (Anh). Đáng chú ý, trong số 4 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Chiếc giày vàng này, chỉ có Solanke là trung phong thực thụ, 3 cầu thủ còn lại đều là những tiền vệ (tiền đạo) cánh. Tuy nhiên, dù vua phá lưới thuộc về bất cứ cái tên nào thì chắc chắn kỷ lục 11 bàn thắng của chân sút Argentina Saviola lập ở VCK World Cup U.20 - 2001 vẫn sẽ sừng sững.

Chân sút Orsolini của U20 Ý đang dẫn đầu danh sách cầu thủ vua phá lưới
Chân sút Orsolini của U20 Ý đang dẫn đầu danh sách cầu thủ vua phá lưới

Hiện đang dẫn đầu danh hiệu “Đôi găng vàng” (thủ môn xuất sắc nhất) là người trấn giữ khung thành của U.20 Venezuela: Farinez, với 13 pha cứu thua trong 630 phút thi đấu, đạt hiệu suất 86,7%. Anh cũng chính là người hùng đưa Venezuela vào chung kết khi xuất sắc cản phá 2 quả sút luân lưu 11m của Uruguay (ngoài ra còn có một quả phán đoán chính xác, chạm được tay vào bóng).

Riêng danh hiệu cá nhân cao quý nhất: Quả bóng vàng, vẫn là ẩn số khi cho đến trước trận chung kết vẫn chưa nổi lên một ngôi sao nào thực sự vượt trội như Maradona năm 1979, Messi 2005 hay Pogba 2 năm trước.

Sau tròn 50 trận đấu, đã có 139 bàn thắng được ghi ở VCK World Cup U.20-2017, bình quân 2,78 bàn/trận.

Trung Dũng

Tin xem nhiều