Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League 2017 chính thức kết thúc lượt đi

10:06, 11/06/2017

Với 2 trận đấu bù vòng 11 chiều 9-6, V.League 2017 mới chính thức hoàn tất trọn vẹn giai đoạn lượt đi.

Với 2 trận đấu bù vòng 11 chiều 9-6, V.League 2017 mới chính thức hoàn tất trọn vẹn giai đoạn lượt đi.

Văn Quyết (phải) cùng các đồng đội chơi không quá xuất sắc ở lượt đi nhưng vẫn có vị trí thứ nhất trên BXH. Ảnh: VSI.
Văn Quyết (phải) cùng các đồng đội chơi không quá xuất sắc ở lượt đi nhưng vẫn có vị trí thứ nhất trên BXH. Ảnh: Internet.

Với bàn thắng duy nhất muộn màng ở phút 90+2 của cầu thủ vào sân thay người trong hiệp II, Quốc Phương (FLC Thanh Hóa) đã làm được điều kiện cần là giành chiến thắng trước Than QN. Ở trận đấu cùng giờ tại Tây đô, đội đang dẫn đầu giải Hà Nội đã mang đến điều kiện đủ cho xứ Thanh khi để đối thủ áp chót XSKT Cần Thơ cầm hòa 1-1. Với kết quả này, Thanh Hóa qua mặt Hà Nội 2 điểm, chính thức trở thành nhà vô địch lượt đi giải VĐQG 2017. Đây là lần thứ 2 Thanh Hóa đạt thành tích này và nó hoàn toàn xứng đáng khi họ là đội dẫn đầu đến 10/13 vòng đấu, dù chỉ đứng thứ 4 về số bàn thắng nhưng để thủng lưới ít nhất (chỉ 9 bàn). Tuy nhiên, thảm bại 1-5 trước SHB.ĐN ở vòng 1/8 Cúp QG và chiến thắng chật vật trên sân nhà trước Than QN vừa qua, cho thấy thầy trò HLV Petrovic phải nỗ lực rất nhiều trong nửa giai đoạn còn lại của mùa giải nếu muốn tham vọng lần đầu tiên xưng vương. Trong 10 mùa giải gần đây, chỉ có 3 đội bóng bảo vệ thành công ngôi đầu sau khi vô địch lượt đi (B.Bình Dương, SLNA và SHB.ĐN). Chính đội bóng xứ Thanh đã có kinh nghiệm “xương máu” này ở mùa 2014.

Nếu chức vô địch vẫn là cuộc đua “mở” khi từ ngôi đầu của Thanh Hóa đến vị trí thứ 8 của SHB.ĐN đều có khả năng, thì chiếc vé xuống hạng gần như đã an bài cho Long An khi người anh em miền Tây, đồng thời cũng là đối thủ trực tiếp Cần Thơ, có thêm 1 điểm trước nhà ĐKVĐ Hà Nội. Vấn đề không phải là khoảng cách 3 điểm mà trong khi đội bóng Tây đô đã mở hầu bao, có những cái tên bổ sung cụ thể; thì dù nhu cầu thay đổi rất nhiều nhưng suốt 2 tháng qua HLV Minh Phương vẫn chưa “chấm” được bản hợp đồng mới nào. Ngắn gọn là Long An vẫn chưa thấy lối ra.

Lượt về (vòng 13) V-League sẽ khởi tranh vào ngày 24-6.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều