Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiều 2-7, vòng 16 V.League: Bung hết sức

10:07, 30/07/2017

Sau vòng đấu này, V.League 2017 lại tạm ngưng đến hơn 2 tháng (vòng 17 chỉ trở lại vào ngày 8-9) để đội tuyển U.22 Việt Nam tập trung chuẩn bị và tham gia vòng loại U.23 châu Á 2018 và SEA Games 29.

Sau vòng đấu này, V.League 2017 lại tạm ngưng đến hơn 2 tháng (vòng 17 chỉ trở lại vào ngày 8-9) để đội tuyển U.22 Việt Nam tập trung chuẩn bị và tham gia vòng loại U.23 châu Á 2018 và SEA Games 29. Chính vì vậy, các đội sẽ dốc hết sức quyết tìm một kết quả có lợi ở vòng đấu này để củng cố hoặc cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng trước khi lại phải bắt buộc bước vào kỳ nghỉ dài.

HAGL (áo trắng) muốn quên đi trận thua 0-3 tại Cần Thơ.
HAGL (áo trắng) muốn quên đi trận thua 0-3 tại Cần Thơ.

Cùng bị cầm chân ở lượt đấu giữa tuần, 2 đội bóng dẫn đầu FLC Thanh Hóa và Hà Nội đã bị những đối thủ nhóm giữa áp sát, chỉ một cú sảy chân cũng đủ khiến cục diện đường đua thay đổi. Chiều mai 2 đội cùng được trở về sân nhà tiếp đối thủ nửa dưới bảng xếp hạng, nhưng chiến thắng là chưa chắc. Ở lượt đi, HAGL đã chơi rất hay khiến Thanh Hóa phải hết sức vất vả mới có chiến thắng ngược 3-2 tại Pleiku và đội bóng phố núi đang rất muốn tái hiện tinh thần trận đấu đó để “chuộc lỗi” và quên đi trận thua bạc nhược 0-3 tại Cần Thơ. Hà Nội cũng không dễ chơi trước S.Khánh Hòa, dù vừa toàn thua cả 2 trận lượt về nhưng luôn rất “ngổ ngáo” trên sân khách (lượt đi đã bất phân thắng bại 1-1).

Nếu 2 ngôi đầu mất điểm sẽ là cơ hội cho một loạt 4 đội bám điểm phía sau. Đặc biệt sau chuỗi 8 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 5 chiến thắng, từ vị trí thứ 11 leo một mạch vào top 3 (chỉ còn kém 4 điểm so với Thanh Hóa), HLV Nguyễn Đức Thắng đang rất tự tin Sài Gòn có thể bảo vệ hạng 3 chung cuộc. Tuy nhiên, vòng này họ sẽ phải làm khách của đối thủ trực tiếp cạnh tranh danh hiệu Quảng Nam, chủ nhà lại đang rất muốn trả món nợ lượt đi thua 1-2. Nếu tại Tam Kỳ đôi bên níu chân nhau sẽ là cơ hội để Than QN trở lại cuộc đua khi được tiếp đội chót bảng Long An vừa trải qua cú “sốc” nặng, đánh rơi chiến thắng tại Lạch Tray. Trong khi đó, đội hạng 4 Hải Phòng sẽ làm khách tại Cần Thơ. 2 cặp còn lại B.Bình Dương - SHB.ĐN, TP.Hồ Chí Minh - SLNA rất cân tài cân sức, đặc biệt được chờ đợi là màn ra mắt của 2 bản hợp đồng được ký kết vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng giữa mùa là Kurtaj (SHB.ĐN, thay cho Eydison về Long An), tiền vệ 2 quốc tịch Kosovo và Đức từng chơi bóng ở giải VĐQG Scotland trong màu áo Hamilton Academical và Kovacevic (SLNA)

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều