Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ là một trận cầu cống hiến

11:07, 28/07/2017

Chiều 28-7, chỉ vài giờ sau khi đặt chân đến Hà Nội, HLV Hwang Sun-hong của đội Các Ngôi sao K.League đã tham gia cuộc họp báo.

Chiều 28-7, chỉ vài giờ sau khi đặt chân đến Hà Nội, HLV Hwang Sun-hong của đội Các Ngôi sao K.League đã tham gia cuộc họp báo. Chân sút huyền thoại một thời của bóng đá Hàn Quốc nói: “Tôi đã tìm hiểu và có ấn tượng mạnh về các cầu thủ Việt Nam. Họ thi đấu có tổ chức và tấn công tốt. Tuy nhiên, các cầu thủ K.League rất nhiều kinh nghiệm thi đấu và tôi rất mong chờ vào trận giao hữu này”. Có lẽ theo dõi trận U.22 Việt Nam và U.22 Hàn Quốc ở vòng loại U.23 châu Á vừa qua, nên ông Hwang cũng cho là U.22 Việt Nam cần phải cải thiện hơn nữa về thể lực.

HLV 2 đội tại cuộc họp báo.
HLV 2 đội tại cuộc họp báo.

Còn đội trưởng Yeom Ki-hun, chân chuyền hay nhất lịch sử K.League Yeom Ki-hun đánh giá, đây sẽ là trận đấu không dễ dàng cho anh và các đồng đội, “nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng”.

Về phía chủ nhà, HLV Hữu Thắng phát biểu: “Bóng đá Hàn Quốc và Nhật Bản đã vượt qua châu lục để tiếp cận với thế giới. Tôi ngưỡng mộ tinh thần ý chí chiến đấu của họ. Bóng đá Việt Nam muốn theo gương phải có kế hoạch và chiến lược lâu dài”. Với ý nghĩa trận đấu đánh dấu quan hệ giữa 2 nước, ông Thắng hứa hẹn: “U.22 Việt Nam sẽ thi đấu hướng tới cái đẹp nhiều hơn. Các học trò của tôi sẽ cố gắng cống hiến cho khán giả trận cầu cống hiến nhất”.

Trong khi đó qua 2 mùa chơi bóng ở xứ Hàn, tiền vệ Xuân Trường mách nước cho các đồng đội: “Thế mạnh của các cầu thủ Hàn Quốc là sức mạnh và tốc độ. Vì vậy, trong tất cả các tình huống, U.22 Việt Nam phải nhanh hơn một chút mới có thể sánh được với thể lực của đối phương. Tôi được nghe các đồng đội ở CLB Gangwon nhận xét cầu thủ Việt Nam rất nhanh ở những quãng ngắn. Vì vậy, nếu tận dụng được điều này, tôi nghĩ U.22 Việt Nam có thể tạo được những khó khăn nhất định với đội Các Ngôi sao K.League”. Tối nay, Xuân Trường sẽ có dịp đối đầu với 2 đồng đội ở Gangwon là Lee Keun-ho và Oh Bum Seok.

Còn đội trưởng tuyển U.20 Quang Hải cho biết: “Được thi đấu với các cầu thủ cao to, chúng tôi mới thu được thêm những kinh nghiệm có ích. U.22 Việt Nam cần có đấu pháp hợp lý, lựa chọn con người phù hợp cho lối chơi chung và phải tập trung cao nếu muốn có được thế trận tốt. Tôi cho rằng U.22 Việt Nam sẽ thích hợp chơi với sơ đồ 4-2-3-1 hơn là 4-1-4-1. Trước Các Ngôi sao K-League, ngoài việc hỗ trợ đánh chặn từ xa của tuyến tiền vệ, đội cần phát huy tối đa khả năng kiểm soát bóng, chơi theo cách của mình thay vì bị cuốn theo đối phương”.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều