Báo Đồng Nai điện tử
En

Văn Toàn qua mặt Công Phượng

11:07, 30/07/2017

Là chân sút hiệu quả thứ 3 của HAGL ở V.League 2016 với 7 pha lập công, nhưng đã trải qua hơn 2.300 phút ra sân sau 16 vòng đấu ở V.League mùa này...

Là chân sút hiệu quả thứ 3 của HAGL ở V.League 2016 với 7 pha lập công, nhưng đã trải qua hơn 2.300 phút ra sân sau 16 vòng đấu ở V.League mùa này, Nguyễn Văn Toàn vẫn chưa có bàn thắng nào, tuy nhiên phong độ trên tuyển của cầu thủ người Hải Dương này lại khác hẳn. Trong trận gặp Các ngôi sao K.League vừa qua, chỉ vào sân ở hiệp II thay Lâm Ti Phông, nhưng phút 70 Văn Toàn đã ghi bàn thắng duy nhất cho U.22 Việt Nam bằng pha dứt điểm chìm đầy quyết đoán ở góc sút hẹp.

Văn Toàn ghi bàn thắng duy nhất giúp U.22 Việt Nam thắng tối thiểu trước đội các ngôi sao K-League
Văn Toàn ghi bàn thắng duy nhất giúp U.22 Việt Nam thắng tối thiểu trước đội các ngôi sao K-League

Trước đó tại vòng loại U.23 châu Á 2018, Văn Toàn cũng có đúp vào lưới Macau. Đây là bàn thắng đầu tiên của anh ở cả CLB lẫn cấp độ các đội tuyển quốc gia sau pha phá lưới Indonesia ở trận giao hữu hồi tháng 11 năm ngoái. Giải tỏa sức ép sau 8 tháng tịt ngòi, số 9 của U.22 Việt Nam đã ăn mừng bằng cách khoe chiếc áo bên trong với dòng chữ đầy ẩn ý: “Đừng buồn nhé TN!”, khiến dư luận đoán già đoán non.

Đặc biệt, dù Công Phượng cũng có 4 bàn ở vòng loại U.23 châu Á nhưng với bàn thắng mới nhất thứ 8 này, Văn Toàn đã vượt qua người đồng đội, bạn thân ở HAGL là Công Phượng và đàn anh Văn Quyết (7 bàn) để trở thành cầu thủ đang thi đấu có nhiều pha lập công nhất cho các đội tuyển quốc gia dưới triều đại HLV Hữu Thắng. Hy vọng tại SEA Games 29 sắp tới, anh sẽ vượt nốt con số 15 bàn thắng của chân sút Lê Công Vinh dù chỉ là một tiền vệ phải.

Dương Cầm

Tin xem nhiều