Báo Đồng Nai điện tử
En

Thống Nhất - Biên Hòa tranh ngôi vô địch

12:08, 22/08/2017

Tối 21-8 đã diễn ra 2 trận bán kết Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ XV-2017.

Tối 21-8 đã diễn ra 2 trận bán kết Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ XV-2017.

Thống Nhất có trận đấu cân bằng với Long Thành ở trận bán kết 1 khi hai đội tấn công ăn miếng trả miếng. Không vượt trội hơn đối thủ nhưng Thống Nhất bất ngờ có được 2 bàn thắng chỉ sau 12 phút từ các pha cố định do sai lầm của thủ môn Long Thành. Dù thi đấu cố gắng sau đó nhưng Long Thành chỉ có được bàn thắng rút ngắn xuống 1-2 ở cuối hiệp 1 của Ngô Nguyễn Quốc Khánh chứ không thể thay đổi cục diện trận đấu. Giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Long Thành, Thống Nhất lần thứ 6 vào chơi trận chung kết của giải.

Chiến thắng thuyết phục Cẩm Mỹ ở bán kết, Biên Hòa (áo trắng) lần thứ 3 liên tiếp giành quyền vào chơi trận chung kết.
Chiến thắng thuyết phục Cẩm Mỹ ở bán kết, Biên Hòa (áo trắng) lần thứ 3 liên tiếp giành quyền vào chơi trận chung kết.

Trận bán kết 2 diễn ra sau đó, Biên Hòa tỏ ra chơi lấn lướt trước Cẩm Mỹ bằng các pha tấn công sắc bén của bộ đôi Vũ Bảo Nguyên (7) – Nguyễn Bình Duy Khang (11). Ngay phút thứ 3, Duy Khang sút xa ghi bàn mở tỷ số. 3 phút sau, Bảo Nguyên nhân đôi cách biệt. Dù nỗ lực tấn công sau đó hòng kiếm bàn thắng nhưng trước hàng phòng thủ chơi chắc chắn, Cẩm Mỹ không thể có bàn thắng. Không những thế họ còn bị thủng lưới thêm ở phút 22. Thắng thuyết phục Cẩm Mỹ, Biên Hòa giành quyền vào chơi trận chung kết để có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

***

Trận chung kết giữa 2 đội Thống Nhất và Biên Hòa hứa hẹn hấp dẫn, gay cấn khi cả 2 đội bóng đều sở hữu đội hình đồng đều 3 tuyến. Đây là lần thứ 6 Biên Hòa vào đến trận chung kết và có 4 lần giành chức vô địch vào các năm 2007, 2010, 2015 và 2016. Trong khi Thống Nhất cũng có thành tích không kém khi đây cũng là lần thứ 6 đội này vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, Thống Nhất chỉ vô địch được 2 lần vào các năm 2006, 2009 và 3 lần ở vị trí á quân (2012, 2013, 2015).

Thắng Long Thành 2-1, Thống Nhất vào tranh chung kết cùng Biên Hòa
Thắng Long Thành 2-1, Thống Nhất vào tranh chung kết cùng Biên Hòa

Cả Thống Nhất lẫn Biên Hòa đều chơi khá ấn tượng ở các vòng đấu trước để tiến vào trận chung kết. Trong đó, Biên Hòa ấn tượng hơn khi toàn thắng trước các đối thủ, còn Thống Nhất để thua trận duy nhất trước đội đã bị loại là Trảng Bom ở vòng đấu bảng.

Trong trận chung kết, Biên Hòa có lực lượng mạnh nhất gồm: bộ đôi tấn công Vũ Bảo Nguyên (7) - Nguyễn Bình Duy Khang (11), Ngô Nguyễn Gia Huy (6) và Dương Việt Thái (2) hỗ trợ ở tuyến sau cùng với thủ môn cùng với thủ môn kỳ cựu Bùi Ngọc Đức Lương. Đặc biệt, Bảo Nguyên đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 6 bàn.

Hàng tấn công của Thống Nhất với sự góp mặt của bộ đôi tấn công Điểu Văn Cường - Vũ Lê Mạnh Trường có khả năng săn bàn rất tốt. Hàng phòng ngự của Thống Nhất cũng chơi khá hay với sự góp mặt của thủ môn Hoàng Gia Bảo cùng bộ đôi phòng ngự phía trên Nguyễn Duy Khang - Vũ Hoàng Sao Biển.

Trận chung kết được truyền hình trực tiếp trên kênh ĐN2

Vào lúc 20 giờ tối nay 22-8, Đài PT-TH Đồng Nai truyền hình trực tiếp trên kênh ĐN2 trận chung kết Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ XV-2017.

Sau trận chung kết, Ban tổ chức trao giải cho các đội bóng, cá nhân đoạt thứ hạng cao. Cụ thể, đội vô địch được nhận cúp, cờ, huy chương vàng và 12 triệu đồng; đội hạng nhì nhận cờ, huy chương bạc và 9 triệu đồng; 2 đội đồng hạng ba được nhận cờ, huy chương đồng và 5 triệu đồng, đội đoạt giải phong cách nhận cờ và 2 triệu đồng.

Huy Anh

 

 

Tin xem nhiều