Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm Xuân Lộc, Long Thành, Thống Nhất, Long Khánh vào tứ kết

06:08, 17/08/2017

Ngày 17-8, Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần XV - 2017 đã kết thúc vòng loại với lượt trận cuối, qua đó xác định 4 đội bóng còn lại tiếp nối các đội Nhơn Trạch, Biên Hòa, Cẩm Mỹ và Vĩnh Cửu giành quyền vào vòng tứ kết là Xuân Lộc, Long Thành, Thống Nhất và Long Khánh.

Ngày 17-8, Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần XV - 2017 do được Công ty cổ phần giáo dục Thành Thành Công tài trợ chính và Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, Công ty TNHH MTV Tổ chức sự kiện 161 đồng tài trợ đã kết thúc vòng loại với lượt trận cuối, qua đó xác định 4 đội bóng còn lại tiếp nối các đội Nhơn Trạch, Biên Hòa, Cẩm Mỹ và Vĩnh Cửu giành quyền vào vòng tứ kết là Xuân Lộc, Long Thành, Thống Nhất và Long Khánh.

Giành chiến thắng trước Long Thành, Xuân Lộc (áo vàng) vào tứ kết với vị trí nhất bảng A
Giành chiến thắng trước Long Thành, Xuân Lộc (áo vàng) vào tứ kết với vị trí nhất bảng A

[links()]Tại bảng A, do suất chính thức vào tứ kết đầu tiên đã thuộc về Nhơn Trạch nên kết quả cuộc đối đầu giữa Xuân Lộc và Long Thành sẽ quyết định đội nào giành suất chính thức còn lại. Và với hai cú đúp của Hoàng Khương và Anh Hào, Xuân Lộc đã giành chiến thắng Long Thành với tỷ số 4-2. Trận thắng này giúp Xuân Lộc giành luôn vị trí nhất bảng A khi có cùng 4 điểm như Nhơn Trạch nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại (7/5 so với 6/5).

Dù thua cả hai trận trước Xuân Lộc và Nhơn Trạch, Long Thành vẫn đoạt vé vớt vào tứ kết với vị trí là đội hạng ba có thành tích tốt thứ hai trong 3 bảng. Cùng không được điểm nào như Định Quán (hạng ba bảng B) nhưng Long Thành đoạt vé nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (4/7 so với 2/10).

Biên Hòa (áo trắng) chiếm ngôi đầu bảng B sau khi thắng Cẩm Mỹ 3-1 ở lượt trận cuối
Biên Hòa (áo trắng) chiếm ngôi đầu bảng B sau khi thắng Cẩm Mỹ 4-1 ở lượt trận cuối

Ở bảng B, trận đấu giữa hai đội Biên Hòa và Cẩm Mỹ ở lượt trận cuối diễn ra không quá căng thẳng bởi cuộc đối đầu giữa hai đội chỉ để phân định thứ hạng vì cả hai đội đều đã chính thức đoạt vé vào vòng tứ kết sau khi cùng thắng Định Quán ở trận ra quân. Sau khi để cho Cẩm Mỹ vượt lên dẫn trước, các cầu thủ Biên Hòa chơi tập trung hơn sau đó để cân bằng tỷ số 1-1 ở cuối hiệp 1 trước khi ghi liên tiếp 3 bàn trong hiệp 2 do công của Bảo Nguyên, Việt Thái và Đức Anh để ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1. Chiến thắng này giúp Biên Hòa chiếm ngôi đầu bảng B.

Để thua Long Khánh ở lượt trận cuối, Trảng Bom (áo xanh biển) ngậm ngùi chia tay giải
Để thua Long Khánh ở lượt trận cuối, Trảng Bom (áo xanh biển) ngậm ngùi chia tay giải

Trong khi đó, cục diện ở bảng C diễn biến phức tạp hơn trước lượt trận cuối. Ngoại trừ Vĩnh Cửu giành suất đầu tiên vào tứ kết, 3 đội bóng còn lại trong bảng là Thống Nhất, Trảng Bom và đương kim á quân Long Khánh sẽ tranh hai suất còn lại, trong đó có suất cho đội hạng ba có thành tích tốt. Buộc phải thắng trước Trảng Bom mới có cơ hội giành quyền đi tiếp nên đội Long Khánh chủ động chơi tấn công. Tuy nhiên, trước một Trảng Bom chơi tử thủ hòng kiếm trận hòa, Long Khánh không thể có bàn thắng trong hiệp 1. Nhưng sang hiệp 2, các cầu thủ Long Khánh đã xuyên thủng hàng phòng ngự của Trảng Bom ghi liền 4 bàn để giành chiến thắng chung cuộc 4-0, qua đó vượt qua khe cửa hẹp vào tứ kết.

Các cầu thủ nhí Long Khánh vui mừng sau khi lọt vào tứ kết
Các cầu thủ nhí Long Khánh vui mừng sau khi lọt vào tứ kết

Thua trận, Trảng Bom xếp ở vị trí thứ tư và chính thức bị loại bởi ở trận đấu sau đó Thống Nhất đã ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Vĩnh Cửu để giành vé vào tứ kết. Với kết quả này, Thống Nhất chiếm ngôi đầu bảng với 6 điểm, cùng được 4 điểm như Vĩnh Cửu nhưng Long Khách xếp trên đối thủ nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (8/5 so với 8/6).

Thống Nhất (áo xanh chuối) vào tứ kết với vị trí nhất bảng C sau trận thắng Vĩnh Cửu 3-1
Thống Nhất (trái) vào tứ kết với vị trí nhất bảng C sau trận thắng Vĩnh Cửu 3-1 ở lượt trận cuối.

Sau khi kết thúc vòng loại, 8 đội bóng lọt vào tứ kết sẽ bốc thăm phân thành 4 cặp đấu loai trực tiếp. 4 cặp đấu tứ kết diễn ra vào chiều 19-8 tới được xác định như sau: Thống Nhất - Long Khánh, Long Thành – Xuân Lộc, Biên Hòa – Vĩnh Cửu và Nhơn Trạch – Cẩm Mỹ.

Huy Anh

Tin xem nhiều