Báo Đồng Nai điện tử
En

Hãy cùng hy vọng và chờ đợi

07:08, 24/08/2017

Với trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia, chúng ta thừa biết rằng Indonesia là đội bóng chơi thiên về sức mạnh, không ngại va chạm và sẽ không chơi đôi công với Việt Nam. Trước các cầu thủ Indonesia đá áp sát như vậy, Công Phượng cùng các đồng đội đã có một trận đấu hay.

Với trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia, chúng ta thừa biết rằng Indonesia là đội bóng chơi thiên về sức mạnh, không ngại va chạm và sẽ không chơi đôi công với Việt Nam. Trước các cầu thủ Indonesia đá áp sát như vậy, Công Phượng cùng các đồng đội đã có một trận đấu hay.

Văn Toàn gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ U22 Indonesia.
Văn Toàn gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ U22 Indonesia.

Các cầu thủ Việt Nam đã chơi tương đối chắc chắn bên phần sân nhà và triển khai tấn công cũng rất chủ động, ban bật mạch lạc. Rõ ràng là Việt Nam đã có nhiều cơ hội hơn hẳn với những pha dứt điểm của Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy, Tấn Tài... Đã có những lúc bàn thắng đến rất gần nhưng do sự xuất sắc của thủ môn Satria (Indonesia), hoặc do sự thiếu chính xác và thiếu may mắn của các tiền đạo bên phía Việt Nam mà trận đấu đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Cũng cần nói thêm về công tác trọng tài trong trận đấu này, trọng tài chính Al Yaqoubi đã có những tình huống xử lý không thật sự chính xác về những pha phạm lỗi của các cầu thủ Indonesia, đặc biệt là pha bóng hậu vệ Muhammad Rezaldi của U.22 Indonesia vào bóng phạm luật với Quang Hải trong vòng cấm ở phút thứ 86 của trận đấu. Nếu chính xác hơn, các trọng tài đã cho các cầu thủ Việt Nam được hưởng penalty và trận đấu có lẽ đã rẽ sang hướng khác có lợi cho Việt Nam.

Chúng ta có quyền nuối tiếc khi không có được 3 điểm trọn vẹn. Nhưng bỏ qua những yếu tố khách quan, đội bóng của HLV Hữu Thắng còn rất nhiều việc phải làm để chuẩn bị cho lượt trận cuối với Thái Lan:

- Trước một đội bóng có thể hình cao to hơn hẳn, các cầu thủ chúng ta thực hiện hầu hết các quả phạt góc đều cùng một cách thức là câu bóng bổng vào khu vực 16m50, liệu đây có phải là giải pháp hợp lý?

- Tuyến tiền vệ của U.22 Việt Nam chơi rất tích cực, nhưng sự liên kết với 2 tiền đạo phải được tăng cường hơn nữa. Cần sử dụng nhiều mảng miếng phối hợp nhỏ, bật tường trung lộ cơ hội tiếp cận khung thành đối phương sẽ nhiều hơn.

- Từ phút 63, chúng ta đã chơi hơn người nhưng khả năng dứt điểm kém nên đã không thể rời sân với chiến thắng. Đây là vấn đề nan giải và có tính lịch sử với bóng đá Việt Nam. Trong 3 trận đấu trước đó, dù U.22 ghi đến 12 bàn thắng nhưng cũng đã bỏ lỡ vô số cơ hội, và ngay khi gặp Indonesia, đối thủ ngang cơ thì điểm yếu này được bộc lộ rõ ràng nhất.

- Dấu ấn chiến thuật của Hữu Thắng là tương đối mờ nhạt, khi những thay đổi nhân sự của ông chưa mang đến hiệu quả cần thiết trong một thế trận tấn công một chiều. HLV trưởng cũng đã không có sự điều chỉnh nào ở hàng tiền đạo khi mà Tuấn Tài tỏ ra quá vô duyên và trên băng ghế dự bị vẫn còn sự lựa chọn chất lượng Hà Đức Chinh.

Lịch sử đang ủng hộ khi tại các kỳ SEA Games 18 và 22 chung bảng với Thái Lan và Indonesia, bóng đá Việt Nam đều đi đến trận cuối cùng của giải. Chúng ta đang có một đội tuyển U.22 chất lượng nhưng hành trình chinh phục vàng SEA Games giờ mới bước vào giai đoạn khó khăn. Hãy cùng hy vọng và chờ đợi!

Trịnh Vũ

Tin xem nhiều