Báo Đồng Nai điện tử
En

Mùa bóng mới ở châu Âu bắt đầu

07:08, 05/08/2017

Cuối tuần này, mùa bóng mới 2017-2018 ở châu Âu chính thức khởi động. Như thông lệ, mở màn sớm nhất là Ligue 1 (giải VĐQG Pháp) khởi tranh vòng đấu đầu tiên vào hôm nay 5-8.

Cuối tuần này, mùa bóng mới 2017-2018 ở châu Âu chính thức khởi động. Như thông lệ, mở màn sớm nhất là Ligue 1 (giải VĐQG Pháp) khởi tranh vòng đấu đầu tiên vào hôm nay 5-8. Tiếp đến ngày mai 6-8, vào lúc 1 giờ 30 sáng sẽ diễn ra trận tranh Siêu cúp nước Đức giữa Bayern Munich và Dortmund; vào 20 giờ là cuộc đối đầu đầy hứa hẹn giữa Chelsea và Arsenal trong trận tranh Siêu cúp Anh (Community Shield). Arsenal đã đánh bại nhà vô địch Premier League ở trận chung kết FA Cup nhưng vừa thua 0-3 trong trận giao hữu đầu mùa tại Trung Quốc. Tiếp đó vào 1 giờ45 sáng 9-8 sẽ diễn ra trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa nhà vô địch Champions League Real Madrid và vô địch Europa League Man Utd, rồi 11 giờ ngày 13-8 là “Siêu kinh điển” Real - Barcelona tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Toàn những “đại tiệc”.

Ligue 1 hấp dẫn nhờ cuộc đua của những ông thầy ngoại
Ligue 1 hấp dẫn nhờ cuộc đua của những ông thầy ngoại

Mùa bóng này ở lục địa già càng được háo hức chờ đợi với những bản hợp đồng chuyển nhượng bom tấn trong mùa hè vừa qua. Mới 1 năm trước bản hợp đồng  105 triệu euro của Paul Pogba đến MU còn được coi là “kỷ lục thế kỷ” thì nó đã nhanh chóng bị phá rất sâu trước con số hơn gấp đôi: 222 triệu euro mà PSG bỏ ra để mua lại hợp đồng của Neymar với Barca, tức hơn 5.400 tỷ VNĐ. Một cầu thủ có giá bằng hơn 1/4 tổng số tiền để làm đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Nhưng con số ấy chỉ là trên giấy tờ, theo ước tính tổng mức chi của đội bóng Pháp cho tiền đạo người Brasil còn hơn gấp đôi nếu tính cả thuế và lương (ở PSG Neymar hưởng lương 515 ngàn bảng/tuần, khoảng 15 tỷ đồng - xin nhấn mạnh là lương tuần). Điên loạn!

Sau Neymar đã có đến 5 bản hợp đồng có giá trên 45 triệu bảng được thực hiện. Đó là tiền đạo Lukaku từ Everton tới M.U (75 triệu bảng), tiền đạo Morata từ Real đến Chelsea (60 triệu bảng), hậu vệ Mendy từ Monaco đến Man City (52 triệu bảng, trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới), tiền đạo Lacazette từ Lyon đến Arsenal (46,5 triệu bảng, phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB), hậu vệ Kyle Walker từ Tottenham tới Man City (45 triệu bảng).

Nhưng thị trường chuyển nhượng hè 2017 vẫn còn kéo dài đến ngày 1-9. Nhiều “bom tấn” vẫn đang được chờ kích hoạt, trong đó đáng chú ý nhất là tiền đạo chưa đầy 19 tuổi Kylian Mbappe (suýt nữa đã đối đầu với Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Dũng... trong màu áo U.20 Pháp tại VCK World Cup U.20 vừa qua) được Monaco “hét” giá 200 triệu euro (Real Madrid đã trả đến 130 triệu euro và sẽ nâng lên nữa nếu bán được Bale).

Trung Dũng

Tin xem nhiều