Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải cảm ơn Miura

11:08, 02/08/2017

Nếu đội tuyển U.22 Việt Nam thi đấu ấn tượng, thành công tại SEA Games 29 sắp tới (chưa nói đến giành vàng), HLV Hữu Thắng phải cảm ơn, còn "bầu" Đức cần gửi lời xin lỗi đến HLV Toshiya Miura.

Nếu đội tuyển U.22 Việt Nam thi đấu ấn tượng, thành công tại SEA Games 29 sắp tới (chưa nói đến giành vàng), HLV Hữu Thắng phải cảm ơn, còn “bầu” Đức cần gửi lời xin lỗi đến HLV Toshiya Miura.

HLV Toshiya Miura
HLV Toshiya Miura

Trong chưa trọn hợp đồng 2 năm với bóng đá Việt Nam, nhà cầm quân người Nhật đã chịu sức ép vô cùng lớn từ rất nhiều phía về việc phải sử dụng “những đứa trẻ bầu Đức” khi dư luận đang phát cuồng vì lứa HAGL. Nhưng bất chấp tất cả, ông Miura vẫn giữ quan điểm dùng người riêng của mình, “đường ta ta cứ đi, nhiệm vụ ta ta cứ làm”, chính vì vậy phải chịu rất nhiều chỉ trích, hẳn nhiên nặng nề nhất là từ ông chủ HAGL, lại còn là Phó chủ tịch VFF.

Nhưng với độ lùi sau gần 2 năm nhìn lại, sẽ thấy lực lượng của U.22 Việt Nam hiện tại đã được ông Miura xây dựng nền tảng từ hơn 2 năm trước. Ở vòng loại U.23 châu Á 2016, vào tháng 3-2015 có 7 cái tên của học trò Hữu Thắng hiện nay có mặt tại Malaysia (khi ấy mới 19, 20 tuổi), trong đó có 5 cầu thủ HAGL: Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Long; cùng Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Thanh Bình. 2 tháng sau đó 6 cái tên trong số này tiếp tục tham dự SEA Games 28. Người duy nhất lỡ hẹn đến Singapore, bị ông Miura loại trước ngày lên đường là tiền vệ Tuấn Anh vì sa sút (các bác sĩ đội tuyển kết luận “quá tải”). Còn Xuân Trường sở dĩ vắng mặt ở cả 2 giải đấu này là do chấn thương dai dẳng trước đó (anh phải nghỉ gần hết lượt đi V.League 2015), chứ không phải ông Miura không trọng dụng.

Bằng chứng là đến VCK U.23 châu Á vào năm sau đó (tháng 1-2016), cả Tuấn Anh và Xuân Trường đều ra sân. Đây là 2 trong 12 cầu thủ đã được HLV Miura thử lửa trên đất Qatar sẽ chinh chiến tại SEA Games 29 (10 cái tên còn lại là Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh, Đông Triều, Bùi Tiến Dũng (trung vệ), Duy Mạnh, Tuấn Tài, Thanh Bình và thủ môn Minh Long. Có thể nói, HLV Hữu Thắng đang thừa hưởng di sản hơn một đội hình từ người tiền nhiệm Nhật Bản. Ngoài ra với việc gọi tất cả 8 cầu thủ thuộc Học viện HAGL Arsenal JMG trong triều đại của mình, ông Miura không đáng bị “bầu” Đức “ghét bỏ” như vậy.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều