Báo Đồng Nai điện tử
En

Futsal Việt Nam - Myanmar tranh ngôi đầu vào bán kết

10:10, 29/10/2017

Với những tỷ số chênh lệch đều từ 1 sét tennis trở lên, phải đến cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Indonesia người xem mới thực sự được chứng kiến một trận đối kháng đúng nghĩa tại Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2017.

Với những tỷ số chênh lệch đều từ 1 sét tennis trở lên, phải đến cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Indonesia người xem mới thực sự được chứng kiến một trận đối kháng đúng nghĩa tại Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2017. Phạm Trọng Luân, người thực hiện quả đá phạt đền cuối cùng vào lưới Nhật Bản đưa futsal Việt Nam đi vào lịch sử giành vé tới World Cup 2016, một lần nữa lại là người hùng với cú hat-trick cùng pha kiến tạo mang về bàn thắng quyết định 4-3 cho đội tuyển futsal Việt Nam. Trước đó dù chơi lấn lướt và 2 lần dẫn trước, nhưng đội chủ nhà đã trải qua những giây phút đầy căng thẳng, nghẹt thở khi Indonesia vượt lên dẫn lại 3-2 trong thời gian trận đấu chỉ còn 5 phút. Bàn thắng của Minh Trí ở giây thứ 30 trước khi mãn trận đã làm nổ tung nhà thi đấu Phú Thọ.

ĐT futsal Việt Nam xuất sắc đánh bại ĐT Indonesia trong một cuộc rượt đuổi tỉ số ấn tượng
ĐT futsal Việt Nam xuất sắc đánh bại ĐT Indonesia trong một cuộc rượt đuổi tỉ số ấn tượng

So với trận thua Việt Nam 1-4 mới đây hơn 2 tháng tại SEA Games 29, tuyển futsal Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV người Hà Lan Victor Hermans (từng là HLV tuyển Hà Lan, Thái Lan) cho thấy có bước tiến bộ rất nhanh. Tuy nhiên ở cuộc đối đầu quyết định với Myanmar vào chiều qua 29-10, Indonesia đã kém may mắn (2 lần sút bóng dội cột dọc ở cuối trận) tái lập trận thua 2-3 như tại SEA Games 29.

Với kết quả này, trận cuối vòng bảng giữa Việt Nam và Myanmar vào 19 giờ hôm nay 30-10 mới thực sự là trận “chung kết” quyết định ngôi đầu bảng A để “được” gặp Malaysia và tránh ĐKVĐ Thái Lan ở bán kết (Thái Lan thắng Malaysia 6-3). Tại SEA Games vừa qua, Việt Nam đã hạ gục Myanmar 6-1, nhưng với chiến thắng 18-0 trước Brunei ở trận thứ 3, các học trò HLV Rodrigo chỉ cần hòa là đủ.

Khốn khổ nhất tại giải là Philippines, họ trở thành “bia” ngắm bắn để các đội thi nhau lập kỷ lục khi lần lượt phơi áo thê thảm trước Indonesia 0-21 rồi Việt Nam 0-24 và Myamar 0-25. 3 trận mang về tròn một “cần xé” 70 bàn thua. Trận chia tay giữa Philippines và Brunei (hiệu số 0/22) vào 16 giờ hôm nay là dịp để 2 đội “rửa mặt” hoặc tìm kiếm 1 bàn thắng danh dự “về xe”.

Dương Cầm

Tin xem nhiều