Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 21 V.League: Quảng Nam lên đỉnh

11:10, 15/10/2017

"Cầm vàng lại để vàng rơi". Đến phút 86, trên sân nhà FLC Thanh hóa có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2, nhưng ở phút bù giờ 90+2 hậu vệ Đình Đồng lại để bóng chạm tay trong vùng cấm giúp Hà Nội gỡ hòa 3-3.

“Cầm vàng lại để vàng rơi”. Đến phút 86, trên sân nhà FLC Thanh hóa có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2, nhưng ở phút bù giờ 90+2 hậu vệ Đình Đồng lại để bóng chạm tay trong vùng cấm giúp Hà Nội gỡ hòa 3-3.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa với tỷ số hòa 3-3.
Trận đấu giữa Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa với tỷ số hòa 3-3.

Cuộc thư hùng giữa 2 đội đầu bảng xứng đáng với ý nghĩa trận “chung kết” với màn rượt đuổi tỷ số đầy nghẹt thở và 6 lần mành lưới 2 đội rung lên. Đặc biệt, trận đấu còn lập kỷ lục với 2 bàn thắng sớm nhất trong lịch sử V.League khi bàn mở tỷ số của Hoàng Vũ Samson cho Hà Nội đến ở giây thứ 30, còn bàn san bằng 1-1 cho chủ nhà của Mai Tiến Thành diễn ra khi chưa đầy 3 phút sau. Mất thắng nhưng Thanh Hóa đã chơi một trong những trận hay nhất của mình và mang đậm dấu ấn của HLV Petrovic khi mất quá nhiều vị trí chủ chốt từ Uche, Trọng Hoàng đến Quốc Phương, rồi Hữu Dũng cũng phải sớm rời sân vì chấn thương.

Với việc Thanh Hóa đánh rơi 2 điểm, sau rất nhiều lần bỏ lỡ thời cơ cuối cùng Quảng Nam cũng lần đầu tiên vươn lên chiếm ngôi đầu V.League trọn vẹn một vòng đấu, khi giành chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Cần Thơ trong trận đấu có diễn biến giống một cách kỳ lạ với sân Thanh Hóa (cùng 38 điểm nhưng Quảng Nam hơn cả về thành tích đối đầu lẫn hiệu số).

Ở nửa dưới bảng xếp hạng, SLNA tiếp tục chuỗi thăng hoa cùng Phi Sơn khi lần đầu tiên sau 6 năm rưỡi không thắng tại Pleiku khi đánh bại đội bóng phố núi đúng bằng tỷ số 2-0 ở lượt đi. Đây là trận bất bại thứ 4 liên tiếp, trong đó có 3 chiến thắng của đội bóng xứ Nghệ kể từ khi V.League trở lại. Ngược lại, HAGL tiếp tục đà rơi tự do với thất bại thứ 4 liên tiếp khiến ngay sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã xin từ chức. Một đội chủ nhà khác là B.Bình Dương cũng đứt mạch 4 trận bất bại khi tiếp tục thúc thủ trước Than QN 0-1 từ quả phạt đền không rõ ràng. Kết quả lượt đi cũng lặp lại với cặp Hải Phòng - TP.Hồ Chí Minh, có điều tỷ số nặng nề hơn khi đội chủ sân Lạch Tray giành chiến thắng đậm 4-1. Đáng chú ý lần thứ 3 trong mùa giải, quyền Chủ tịch CLB TP.Hồ Chí Minh Lê Công Vinh lên án trọng tài và lần này cựu tiền đạo tuyển Việt Nam có lý khi trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã bỏ qua quả 11m mà đội khách có thể gỡ hòa 2-2 khi trung vệ Lê Văn Phú đá quét trụ đối với Da Silva trong vùng cấm.

Thua SHB.ĐN 0-2, Long An gần như đã chạm tay vào chiếc vé xuống hạng. Nhiệm vụ san lấp khoảng cách 9 điểm với Cần Thơ khi giải chỉ còn 5 lượt trận là bất khả thi.

Trường Xuyên - Phương Duy

Tin xem nhiều