Báo Đồng Nai điện tử
En

Đôi bên đều muốn thắng

08:11, 14/11/2017

Với đội tuyển Việt Nam, chỉ cần 1 trận hòa cũng đảm bảo chí ít vị trí nhì bảng C đoạt vé đến UAE dự VCK Asian Cup 2019. Nhưng đây là màn ra mắt của tân HLV trưởng Park Hang-seo nên nhà cầm quân người Hàn Quốc hẳn muốn có hơn 1 điểm.

Với đội tuyển Việt Nam, chỉ cần 1 trận hòa cũng đảm bảo chí ít vị trí nhì bảng C đoạt vé đến UAE dự VCK Asian Cup 2019. Nhưng đây là màn ra mắt của tân HLV trưởng Park Hang-seo nên nhà cầm quân người Hàn Quốc hẳn muốn có hơn 1 điểm. Còn với Afghanistan để hy vọng đi tiếp họ buộc phải thắng 2 trận còn lại trước Việt Nam và Campuchia. Chính vì vậy, tại cuộc họp báo trước trận đấu vào trưa qua 13-11, cả 2 HLV đều tuyên bố sẽ giành chiến thắng.

HLV và đội trưởng 2 đội tại cuộc họp báo.
HLV và đội trưởng 2 đội tại cuộc họp báo.

HLV Park Hang-seo cho biết VFF đã nhấn mạnh và ông cũng hiểu rõ đây là trận đấu rất quan trọng. Dù VFF không yêu cầu buộc phải thắng nhưng “HLV khi ra sân phải có tinh thần quyết tâm chiến thắng. Tôi cùng các cầu thủ có niềm tin chắc chắn rằng chúng tôi sẽ chiến thắng” - ông Park khẳng định.

Trong khi đó, HLV Otto Pfister của Afghanistan cũng rất tự tin sẽ giành chiến thắng. Nhà cầm quân lão làng thành công nhất ở hải ngoại của bóng đá Đức lặp lại nhân xét trình độ bóng đá Việt Nam và Afghanistan không có sự chênh lệch nhiều. “Trận đấu gặp Việt Nam không có gì đặc biệt và nó cũng giống các trận đấu khác của chúng tôi. Khi đã ra sân, tôi chưa bao giờ nghĩ đến thất bại” - ông Pfister nói.

Tân thuyền trưởng Việt Nam Park Hang-seo thừa nhận ông có gặp chút khó khăn vì 5 cầu thủ Quảng Nam, Than QN và B.Bình Dương tập trung muộn và khó nhớ tên các học trò, nhưng hiện tại mọi vấn đề đã ổn thỏa. Ông Park cũng cho biết do thời gian tập trung, tập luyện quá ngắn nên ông chỉ có thể thực hiện các bài tập chiến thuật ngắn hạn. “Đội hình ra sân và lối chơi của đội tuyển khi ra sân các bạn sẽ thấy” - ông thầy Hàn Quốc hứa hẹn về màn ra mắt.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều