Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc đua vô địch V.League 2017 hấp dẫn đến vòng cuối

10:11, 19/11/2017

Lần đầu tiên CLB Hà Nội đón lượng khán giả thủ đô kỷ lục đến sân Hàng Đẫy. Quyết đập tan những nghi kỵ sẽ nhường chức vô địch cho "người anh em" sinh sau đẻ muộn xứ Quảng trong trận "chung kết" của mùa giải ở vòng 25 chiều 11-11, ngay đầu hiệp II đội bóng thủ đô tràn lên vây hãm đội khách.

Lần đầu tiên CLB Hà Nội đón lượng khán giả thủ đô kỷ lục đến sân Hàng Đẫy. Quyết đập tan những nghi kỵ sẽ nhường chức vô địch cho “người anh em” sinh sau đẻ muộn xứ Quảng trong trận “chung kết” của mùa giải ở vòng 25 chiều 11-11, ngay đầu hiệp II đội bóng thủ đô tràn lên vây hãm đội khách.

6 cơ hội liên tiếp được tạo ra, trong đó có nhiều tình huống chỉ cách cầu môn 4, 5m nhưng Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson, Quang Hải, Oseni đều dứt điểm ngay thủ môn Phạm Văn Cường, hoặc đưa bóng ra ngoài một cách hết sức đáng tiếc. Nhưng điều gì đến cũng phải đến, phút 75 Hoàng Vũ Samson nỗ lực theo bóng xuống sát đường biên cuối sân, trả ngược lên cho Văn Quyết và thủ quân đội tuyển Việt Nam dứt điểm chính xác mở tỷ số. Sau khi bị thủng lưới, Quảng Nam mới vội vã dồn lên nhưng đã quá muộn. Thua 0-1, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc không thể trách ai ngoài chính mình vì đã chơi quá yếm thế, thận trọng, mang tư tưởng cầu 1 điểm.

Trong trận đấu cùng giờ tại xứ Thanh, đội khách S.Khánh Hòa có nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhưng phút bù giờ của hiệp I, trọng tài người Malaysia đã cho chủ nhà Thanh Hóa được hưởng penalty từ tình huống phạm lỗi trong vùng cấm của trung vệ Zarour. Lần này trên chấm 11m, Omar không mắc sai lầm nào. Phút cuối cùng của giờ đấu chính thức, bóng từ giữa sân được phất dài vào vùng cấm S.Khánh Hòa, Uche vô lê gọn ghẽ ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho chủ nhà.

Như vậy sau vòng áp chót, cả  3 đội đầu bảng: Hà Nội, Quảng Nam, FLC Thanh Hóa đều có cùng 45 điểm và cuộc đua chức vô địch sẽ hấp dẫn cho đến tận phút cuối cùng của mùa giải. Xét về đối thủ, Hà Nội bất lợi nhất khi phải làm khách của đội hạng 4 Than QN, trong khi Thanh Hóa gặp SLNA và Quảng Nam thuận lợi nhất: tiếp TP.Hồ Chí Minh chỉ nhìn tới mùa sau. Tuy nhiên chỉ cần thắng tại Cẩm Phả, cho dù Quảng Nam, Thanh Hóa cũng thắng để cả 3 cùng chạm đích với 48 điểm, Hà Nội sẽ bảo vệ được ngôi vô địch vì có thành tích đối đầu trực tiếp hơn cả Quảng Nam và Thanh Hóa.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều