Báo Đồng Nai điện tử
En

U.19 Việt Nam chớ chủ quan

10:11, 05/11/2017

Những cảnh báo của HLV Hoàng Anh Tuấn trước khi bước vào vòng loại U.19 châu Á 2018 là không thừa. Được đánh giá vượt trội ở bảng H nhưng ngay trận ra quân trước đối thủ yếu nhất Macau, U.19 Việt Nam phải nhọc nhằn mới có 3 điểm đầu tay.

Những cảnh báo của HLV Hoàng Anh Tuấn trước khi bước vào vòng loại U.19 châu Á 2018 là không thừa. Được đánh giá vượt trội ở bảng H nhưng ngay trận ra quân trước đối thủ yếu nhất Macau, U.19 Việt Nam phải nhọc nhằn mới có 3 điểm đầu tay.

Hơn hẳn về trình độ, chơi lấn lướt nhưng khả năng tạo cơ hội và tận dụng cơ hội vẫn là vấn đề. Phải sang hiệp II, ở phút 58 nhờ một chút may mắn khi cú sút thiếu lực của Sỹ Hoàng vô tình trở thành đường chuyền cho Minh Bình đối mặt thủ môn lập bập mở tỷ số. 8 phút sau, tiền đạo HAGL hoàn thành cú đúp và đó cũng là tỷ số chung cuộc. Ở trận đấu sau đó, chủ nhà U.19 Đài Loan cũng có chiến thắng đúng bằng 2-0 trước Lào, do đó cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Đài Loan ở lượt trận thứ 2 vào 18 giờ hôm nay sẽ mang tính quyết định chiếc vé đầu bảng đến Indonesia dự VCK.

Trong khi U.19 Việt Nam phải sang Đài Loan thi đấu thì Hà Nội lại là nơi diễn ra vòng loại bảng J của 3 đội: U.19 Australia, CHDCND Triều Tiên và Hong Kong (ở trận mở màn U.19 Australia thắng Hong Kong 3-0). Đây là bảng đấu gặp khá nhiều trục trặc khi lẽ ra do Australia đăng cai nhưng do những căng thẳng ngoại giao gần đây, Australia đã từ chối cấp visa nhập cảnh cho đội CHDCND Triều Tiên, nên AFC đã quyết định chuyển sang Việt Nam. Ngoài ra với việc giờ chót Quần đảo Bắc Mariana rút lui, chỉ còn lại 3 đội nên khi xét thành tích của các đội nhì ở 9 bảng còn lại sẽ không tính kết quả với đội xếp thứ 4 và 5 (như bảng H của Việt Nam có 4 đội, thành tích của đội đứng thứ nhì với đội chót bảng sẽ bị loại bỏ). Sẽ có 10 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé tham dự VCK U.19 châu Á 2018, trong trường hợp Indonesia chủ nhà của VCK vượt qua vòng loại ở bảng F, đội nhì bảng thứ 6 cũng sẽ đi tiếp.

Nếu các bảng mới bắt đầu khai mạc thì 3 bảng A, B và F có 5 đội đã qua 3 lượt trận. Hiện ở bảng A UAE và Kirgyzstan đang tạm dẫn đầu, bảng B là Uzbekistan và Tajikistan và bảng F: Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia. Riêng bảng G đã kết thúc với Trung Quốc giành vé đầu vào VCK và chủ nhà U.19 Campuchia bất ngờ vượt qua Myanmar, Philippines đứng trước cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở VCK.

Trung Dũng

Tin xem nhiều