Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải U.21 quốc tế chiều nay 16-12: Lượt đấu hấp dẫn

07:12, 16/12/2017

Sau chiến thắng bất ngờ (1-0) của U.21 Myanmar trước Thái Lan, cục diện giải trở nên rất khó đoán. Ngoài nhà ĐKVĐ U.21 Yokohama có màn ra mắt ấn tượng trước U.19 Việt Nam (thắng 3-1) cho thấy sức mạnh khác biệt, 4 đội còn lại đều tương đồng, ngang sức nhau.

Sau chiến thắng bất ngờ (1-0) của U.21 Myanmar trước Thái Lan, cục diện giải trở nên rất khó đoán. Ngoài nhà ĐKVĐ U.21 Yokohama có màn ra mắt ấn tượng trước U.19 Việt Nam (thắng 3-1) cho thấy sức mạnh khác biệt, 4 đội còn lại đều tương đồng, ngang sức nhau. Chính vì thế, 2 cuộc đối đầu ở lượt trận thứ 3 chiều nay 16-12 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Vào lúc 18 giờ 30, U.21 tuyển chọn Việt Nam (hay chính xác là U.21 HAGL +) sau trận ra quân trắng tay đáng tiếc trước trước U.21 Thái Lan sẽ chạm trán chính đối thủ vừa cho nhà đương kim á quân của giải này nếm mùi thất bại. Dù bất ngờ đánh bại Thái tạm vươn lên dẫn đầu với 4 điểm, nhưng trận hòa U.19 Việt Nam trong ngày khai mạc cho thấy U.21 Myanmar không có gì thực sự nổi trội. Với lợi thế trên bảng xếp hạng và trước đội chủ nhà, chắc chắn HLV Kyi Lwin sẽ cho các học trò chơi phòng ngự chủ hòa để tính toán cho cuộc chạm trán quyết định với đối thủ cuối cùng Yokohama. Trong khi đó, U.21 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn cơ hội vào chung kết sớm khép lại. Được có nhiều hơn đối phương 2 ngày nghỉ, nếu bố trí đội hình hợp lý hơn và Thanh Tùng, Thanh Bình, Văn Đức... chỉnh lại thước ngắm, đội chủ giải sẽ có 3 điểm. Dù là đội duy nhất hiện chưa có điểm nào nhưng U.21 Việt Nam vẫn được HLV Ono Shingi của U.21 Yokohama đánh giá là đội bóng đáng gờm nhất của giải. Tuy nhiên, HLV Trịnh Duy Quang cần tin dùng, tạo điều kiện nhiều hơn cho các cầu thủ của “lò” Viettel, SLNA để làm phong phú hơn trong lối chơi.

Trước đó vào 16 giờ, 2 đội từng vào chung kết giải năm rồi U.21 Yokohama và Thái Lan sẽ có cuộc tái đấu. 1 năm trước tại TP.Hồ Chí Minh phải đến tận phút 87 đại diện Nhật Bản mới có bàn thắng duy nhất để lên ngôi. Dù theo lời HLV Ono Shingi, do khác biệt thời tiết các cầu thủ chỉ mới chơi được 70% khả năng nhưng nhà ĐKVĐ vẫn giành chiến thắng thuyết phục trước U.19 Việt Nam, sớm chứng tỏ tiếp tục là ứng cử viên số 1. Tuy nhiên, U.21 Thái Lan của HLV Bazalo là đối thủ có tổ chức, kinh nghiệm hơn hẳn đội quân của HLV Trần Minh Chiến, sẽ không dễ bó tay chịu hàng.

Phương Duy

Tin xem nhiều