Báo Đồng Nai điện tử
En

CLB TP.Hồ Chí Minh quyết đổi đời

10:02, 28/02/2018

Sau khi trụ hạng ở mùa đầu tiên trở lại sân chơi đỉnh cao, được các nhà tài trợ "giấu mặt" bật đèn xanh Quyền Chủ tịch CLB TP.Hồ Chí Minh Lê Công Vinh quyết đổi đời đội bóng.

Sau khi trụ hạng ở mùa đầu tiên trở lại sân chơi đỉnh cao, được các nhà tài trợ “giấu mặt” bật đèn xanh Quyền Chủ tịch CLB TP.Hồ Chí Minh Lê Công Vinh quyết đổi đời đội bóng. Ngay từ cuối mùa trước 2 cựu HLV là thầy của Công Vinh ở Đội tuyển Việt Nam đã được nhắm tới cho chiếc ghế thuyền trưởng là Calisto và Toshiya Miura, cuối cùng nhà cầm quân người Nhật Bản được chọn với mức lương được cho là không kém HLV trưởng đội tuyển quốc gia Park Hang-seo.

Về lực lượng, TP.Hồ Chí Minh đã làm cuộc “thay máu” ồ ạt khi nói lời chia tay một lúc 13 cầu thủ để đưa về một loạt bản hợp đồng mới chất lượng. Nổi bật là ngôi sao của SLNA Phi Sơn. Bên cạnh đó là những cái tên từng được HLV Miura gọi lên tuyển, như: trung vệ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), thủ môn Thanh Diệp (Cần Thơ, cựu thủ môn Đồng Nai), hậu vệ Sầm Ngọc Đức (Hà Nội) cùng cựu vua phá lưới Giải hạng nhất Huỳnh Văn Thanh (Sài Gòn). Ngoài ra Công Vinh còn bỏ ra 2 tỷ đồng giải phóng hợp đồng để “rút ruột” cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng cùng thành phố, tân tuyển thủ quốc gia dưới thời HLV Park Hang-seo: tiền vệ Đỗ Văn Thuận.

Với ngoại binh sau khi quả “bom tấn” tiền vệ người Brasil Possebon, cựu cầu thủ Man Utd và tuyển U.20 Italy 2009, trở thành “bom xịt” vì không đáp ứng yêu cầu sau 1 tháng thử việc, TP.Hồ Chí Minh đã nhanh chóng tìm được người thay thế là tiền vệ người Bồ Đào Nha 33 tuổi Fernandes Tavares. Ngoại binh còn lại là tiền đạo người Brasil mới 22 tuổi Gustavo Santos Costa đến từ J.League 2, Nhật Bản.

Phương Duy

Tin xem nhiều