Báo Đồng Nai điện tử
En

17 giờ ngày mai 20-4, đá sớm vòng 6 V.League: Ứng viên rớt hạng thách thức đội có tham vọng vô địch

11:04, 18/04/2018

Trước khi bóng lăn cả FLC Thanh Hóa và XSKT Cần Thơ đều được đánh giá là "ứng cử viên", chỉ có điều ở 2 thái cực, nhà đương kim á quân là ứng viên của chức vô địch, còn đội đứng áp chót mùa rồi là cái tên sáng giá cho 1,5 suất rớt hạng.

Trước khi bóng lăn cả FLC Thanh Hóa và XSKT Cần Thơ đều được đánh giá là “ứng cử viên”, chỉ có điều ở 2 thái cực, nhà đương kim á quân là ứng viên của chức vô địch, còn đội đứng áp chót mùa rồi là cái tên sáng giá cho 1,5 suất rớt hạng. Nhưng đời không như là những phép tính. Sau 5 vòng đấu đầu tiên, đội bóng Tây đô đang chễm chệ trong tốp 5, trên đội bóng xứ Thanh đúng 1 bậc.

XSKT Cần Thơ thách thức tham vọng vô địch của FLC Thanh Hóa.
XSKT Cần Thơ thách thức tham vọng vô địch của FLC Thanh Hóa.

Với 2 thắng, 2 hòa và chỉ 1 thất bại duy nhất trước đội đang dẫn đầu Hà Nội được 8 điểm, Cần Thơ có sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử kể từ khi lên V.League (năm 2015, sau Đồng Nai một mùa). Đây thực sự là một bất ngờ đối với đại biểu duy nhất của ĐBSCL còn sót lại ở V.League này, bởi năm nay đội bóng Tây đô không còn rủng rỉnh tiền mua sắm theo kiểu “anh Hai Nam bộ” như 2 mùa dưới trướng HLV Vũ Quang Bảo, tiền thưởng cũng vào loại thấp nhất. Chính vì vậy, thành công bước đầu của Cần Thơ phải kể đến dấu ấn của tân HLV Đinh Hồng Vinh. Dù lần đầu cầm quân ở V.League nhưng với kinh nghiệm dẫn dắt các đội trẻ của HAGL, cựu trợ lý của đội tuyển Việt Nam đã thổi luồng sinh khí mới, cùng triết lý, phong cách của chính HAGL với lối chơi 4-2-3-1, ban bật nhỏ, tinh thần tập thể vào CLB mới.

“Chỉ có một ngôi sao duy nhất là sự đoàn kết” - ông Vinh nói, nhưng nhìn vào đội hình mùa này, Cần Thơ không xoàng chút nào. Ngoài “người cũ” trung vệ Hoàng Vissai, HLV Đinh Hồng Vinh đã gần như thay máu toàn bộ với một loạt cầu thủ từng khoác áo hoặc trưởng thành từ HAGL như: thủ môn Tô Vĩnh Lợi, Tăng Tuấn, Út Cường, Anh Tuấn, Thanh Long. Đặc biệt, Cần Thơ có bản hợp đồng cho mượn rất hời từ chính... Thanh Hóa: tiền vệ, cựu tuyển thủ U.23 Hữu Dũng. Về ngoại binh, cựu vua phá lưới V.League 2014 trong màu áo Quảng Nam sau 1 mùa thất vọng ở Than QN trở lại Tây đô và lập tức đã có 3 bàn thắng; Wander Luiz sau khi phải trả chỗ đứng cho Claudecir ở Quảng Nam cũng vừa có cú đúp vào lưới SLNA.

Tuy nhiên, FLC Thanh Hóa đang cực kỳ khát thắng. Trong lần thứ 5 trở thành HLV trưởng tạm quyền của trợ lý Hoàng Thanh Tùng dù vẫn chưa có niềm vui trọn vẹn trên sân khách nhưng đội bóng xứ Thanh cho thấy đã có dấu hiệu ngăn chặn được cơn khủng hoảng nội bộ, với sự chuyển biến tích cực từ tinh thần và cách thể hiện trên sân của các cầu thủ. Sự hào hứng, quyết tâm và khả năng bùng nổ đã trở lại trong trận hòa 3-3 tại Bình Dương. Quyết lấy lại vị thế và với sự chống lưng của hậu phương cũng như từng giành trọn 6 điểm trong cả 2 lần đối đầu mùa rồi, sông Mã sẽ đè sông Hậu để có trận toàn thắng thứ 3 trên sân nhà?

Trần Đỗ

Tin xem nhiều