Báo Đồng Nai điện tử
En

"Người về đỉnh cao, người về vực sâu"

11:04, 06/04/2018

Sức hút từ dàn tuyển thủ U.23 đông đảo của Hà Nội và HAGL đã khiến Hàng Đẫy suýt vỡ sân trong trận đấu bù vòng 3 V.League.

Sức hút từ dàn tuyển thủ U.23 đông đảo của Hà Nội và HAGL đã khiến Hàng Đẫy suýt vỡ sân trong trận đấu bù vòng 3 V.League. Đáp ứng sự mong đợi, đội chủ nhà thủ đô đã lần lượt cho ra sân 5 gương mặt, xuất phát với cả 3 hậu vệ U.23: Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Kiên (từng có tên trong danh sách ban đầu) rồi thêm Văn Hậu, Quang Hải. Còn HAGL có Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Ngọc Quang, kể thêm A Hoàng lỡ hẹn với VCK U.23 châu Á vì chấn thương nữa là 6.

Nhưng sự khác biệt làm nên tỷ số quá chênh lệch 5-0 chính là phần còn lại của 2 đội. Với 2 đàn anh Thành Lương, Văn Quyết và bộ đôi ngoại binh Oseni, Moses cùng Ngân Văn Đại, Hùng Dũng; đội bóng của “bầu” Hiển vẫn khẳng định ở tầm cao hơn so với “những đứa trẻ” - dù giờ đây chẳng còn trẻ nữa, của “bầu” Đức. Cho dù không mất người từ cuối hiệp I (trung vệ Tăng Tiến bị thẻ đỏ và dẫn đến quả phạt giúp Hà Nội ghi bàn thứ 2), Xuân Trường, Công Phượng... cũng không có cửa nào để lần đầu tiên có điểm tại thủ đô. Thất bại đầu tiên nhưng lại nặng nề nhất kể từ đầu giải, lộ trình đưa HAGL vào tốp 5 mùa này và cạnh tranh chức vô địch mùa sau của Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-soung xem ra rất chông gai.

Chính thức vuơn lên dẫn đầu sau 4 vòng đấu (cùng 10 điểm nhưng hơn hẳn Than QN về hiệu số), Hà Nội sớm khẳng định họ mới thực sự là ứng cử viên số 1 chứ không phải FLC Thanh Hóa. Tham vọng có thừa của dàn binh hùng tướng mạnh xứ Thanh sớm bị dội thêm gáo nước lạnh trong chuyến làm khách thứ 2. Trước một S.Khánh Hòa mùa trước từng thắng cả 2 lần gặp gỡ với cùng tỷ số 2-0, Thanh Hóa thua “tâm phục khẩu phục” 1-3 (bàn gỡ chỉ nhờ quả phạt đền). HLV Mihail trở thành nhà cầm quân đầu tiên ở V.League 2018 phải ra đi chỉ sau 4 “nốt nhạc”. Từ đội bóng bất bại, dẫn đầu liên tục 9 vòng đấu đầu tiên năm ngoái, mùa này tham vọng lớn hơn, đầu tư nhiều hơn nhưng Thanh Hóa lại sớm nhận 2 thất bại, rơi xuống giữa bảng xếp hạng.

Đấu bù vòng 1 cũng chứng kiến một “nhà giàu” khác “khóc” là TP.Hồ Chí Minh. HLV Miura nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà Thống Nhất, đau hơn cho Quyền Chủ tịch CLB Lê Công Vinh là thua chính đội bóng quê hương SLNA nghèo khó trong trận cầu “derby xứ Nghệ” giữa lòng Sài Gòn.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều