Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhóm lợi ích

10:04, 23/04/2018

Do những lùm xùm từ cách làm, Đại hội VFF khóa 8 đã phải 3 lần dời thời hạn, từ kế hoạch ban đầu dự tính vào tháng 3 nay phải đến tháng 6 may ra mới có thể tổ chức.

Do những lùm xùm từ cách làm, Đại hội VFF khóa 8 đã phải 3 lần dời thời hạn, từ kế hoạch ban đầu dự tính vào tháng 3 nay phải đến tháng 6 may ra mới có thể tổ chức.

Với tổng cộng 16 ứng viên cho chức danh chủ tịch và 3 phó chủ tịch, Đại hội VFF nhiệm kỳ này sẽ đi vào lịch sử với đông người tham gia tranh cử các vị trí lãnh đạo nhất từ trước tới nay. Đông nhưng không đồng nghĩa với dân chủ, cạnh tranh lành mạnh khi chưa bao giờ những chiêu vận động hành lang, trò đánh thắt lưng, ném đá giấu tay lại “bốc mùi” như vậy. Không khó để nhận ra những nhóm lợi ích mà báo chí vô tình hay cố ý trở thành phương tiện để “nâng bi” cánh hẩu và hạ đối thủ. Có tình cờ chăng khi ngay hôm sau ngày VFF công bố danh sách 46 đề cử (đêm 18-4) báo chí đồng loạt “xì” tin Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình do ông Cấn Văn Nghĩa - một trong 4 ứng cử viên chức chủ tịch VFF - làm Giám đốc, bị Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch yêu cầu thu hồi đất cho thuê nhiều năm qua, dù công văn này được ký từ ngày 29-3. Cùng dẫn lời Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng sau cuộc làm việc với VFF có báo rút “tít”: “Bầu” Đức cần tôn trọng tổ chức”, báo khác lại “Bộ muốn ông Đức quay lại” (BCH VFF). Có tờ báo còn dành cả trang đi bài phỏng vấn theo kiểu hỏi - đáp để một ứng cử viên đương nhiệm “báo cáo thành tích” của mình trong nhiệm kỳ vừa qua. Không khó để “ngửi” thấy “mùi” báo nào “của ai”…

Trong khi đó, dư luận cần được công khai chương trình hành động tranh cử khi ngồi ghế lãnh đạo VFF các ứng viên sẽ làm gì cho bóng đá nước nhà thì tuyệt nhiên tất cả đều im ỉm. Ngay đến việc để bỏ điều kiện vô lý ứng cử viên phải có bằng đại học cũng phải đưa ra lấy ý kiến BCH nhưng ai là người có “sáng kiến” này VFF lại giấu nhẹm. Kịch hay vẫn còn ở phía trước!

Đông Kha

Tin xem nhiều