Báo Đồng Nai điện tử
En

Nụ cười sau 209 ngày... mới nở(!)

10:04, 15/04/2018

Sau chiến thắng 3-1 trước HAGL, HLV non trẻ Phan Văn Tài Em của Sài Gòn cười tít mắt hồ hởi: "1 năm nay tôi mới nếm trải mùi vị của chiến thắng". Chính xác thì từ trận thắng 2-1 cùng Long An trong vai trò trợ lý của Minh Phương, cũng trước chính HAGL ở vòng 18 V.League 2017 tại Pleiku vào ngày 17-9 năm ngoái, sau 209 ngày "Tài Em" mới lại có được nụ cười chiến thắng.

Sau chiến thắng 3-1 trước HAGL, HLV non trẻ Phan Văn Tài Em của Sài Gòn cười tít mắt hồ hởi: “1 năm nay tôi mới nếm trải mùi vị của chiến thắng”. Chính xác thì từ trận thắng 2-1 cùng Long An trong vai trò trợ lý của Minh Phương, cũng trước chính HAGL ở vòng 18 V.League 2017 tại Pleiku vào ngày 17-9 năm ngoái, sau 209 ngày “Tài Em” mới lại có được nụ cười chiến thắng.

Chưa từng có kinh nghiệm huấn luyện, cầm quân một ngày, kể cả ở cấp độ trẻ, cựu thủ quân đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 bị rất nhiều hoài nghi. Áp lực càng nặng khi sau 4 trận đầu tiên ở V.League, Sài Gòn của Tài Em hòa 1 thua 3, rơi xuống áp chót. Đã có đồn đoán nếu lại thất bại ở vòng 5 sẽ là cái kết sớm cho sự nghiệp làm thầy, và các học trò đã đá chết sống vì “anh Mười”.

Chiến thắng đầu tiên ở V.League của Tài Em càng ý nghĩa trong bối cảnh trước và trong giải Sài Gòn như bị “ma ám” liên tục bị mất quân, mà toàn những trụ cột (đội trưởng Ngọc Duy, đội phó Quốc Long, thủ môn Đức Anh...). Trong khi đó, đá ở Thống Nhất mà đối thủ HAGL như được chơi trên sân nhà khi phần lớn trong lượng khán giả kỷ lục tại đây (12 ngàn người) đều nghiêng về đội khách. Nhưng dấu ấn duy nhất mà những thần tượng U.23 phố núi để lại chỉ là bàn thắng từ tài nghệ sút phạt của Xuân Trường (trước trận đấu Xuân Trường vừa nhận giải thưởng bàn thắng đẹp nhất tháng 3 cũng từ pha sút phạt vào lưới Hải Phòng ở vòng 2). “Bầu” Đức đã hại quân mình, những cuộc khẩu chiến và tuyên bố bỏ V.League làm sao không khiến “những đứa trẻ” của ông khỏi hoang mang, dao động?

Đông Kha

Tin xem nhiều