Báo Đồng Nai điện tử
En

Cú "phốt" đầu tiên với trọng tài

10:05, 07/05/2018

Sau 6 vòng đấu đầu tiên yên ả, trọng tài Nguyễn Văn Kiên có thể là "ông vua" đầu tiên dính án kỷ luật ở V.League 2017.

Sau 6 vòng đấu đầu tiên yên ả, trọng tài Nguyễn Văn Kiên có thể là “ông vua” đầu tiên dính án kỷ luật ở V.League 2017.

Ngay sau trận đấu S.KH - HAGL kết thúc, “bầu” Đức đã chỉ đạo thuộc cấp gửi đơn khiếu nại về công tác trọng tài. Cụ thể, quả phạt đền ở phút 88 giúp chủ nhà S.KH gỡ hòa. Trong tình huống này, Toure bấm bóng cho Zarour Chaher lao người đánh đầu trong vùng cấm và té ngã. Các góc quay chậm của truyền hình sau đó đều không cho thấy người theo kèm Zarour, hậu vệ A Hoàng của HAGL có tác động nào mà dường như trung vệ người Pháp chỉ vì mất đà nên “hạ cánh”. Theo Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cần phải xem máy quay của BTC sân đặt sau cầu môn mới có thể kết luận trọng tài Kiên có sai lầm hay không. Nếu có sẽ là một lỗi rất nghiêm trọng vì nó trực tiếp làm thay đổi kết quả trận đấu.

Nếu đó là lỗi nhận định thì ở khiếu nại thứ 2 của HAGL rõ ràng ông Kiên đã nương tay khi lẽ ra phải rút thẻ đỏ đối với Tuấn Mạnh của đội chủ nhà ngay từ phút thứ 6 trong tình huống thủ môn này băng ra ngoài vùng cấm phạm lỗi ngăn cản Rimario có thể ghi bàn, nhưng lại chỉ dùng thẻ vàng.

Cần nói thêm, ở trận đấu này trọng tài Nguyễn Văn Kiên cũng nhiều lần mất kiểm soát. Ngoài đường pitch, một trợ lý của S.KH (trận này HLV Võ Đình Tân tiếp tục thụ án cấm chỉ đạo) hung hãn buông lời lẽ và như muốn đánh nhau với bác sĩ Đồng Xuân Lâm của đội khách khi ông này sang khu vực kỹ thuật phàn nàn cầu thủ chủ nhà đá rắn. Trong sân là liên tục những màn gây hấn, sửng cồ giữa đôi bên mà chủ yếu là các cầu thủ S.KH: 2 lần 2 ngoại binh Zarour và Toure xô ngã đối phương trong tình huống bóng chết, rồi Quốc Chí tát thủ môn Văn Tiến rõ mồn một mà vẫn thoát thẻ phạt.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều