Báo Đồng Nai điện tử
En

World Cup trong mắt tôi: Don't Cry for Me, Argentina! (*)

11:06, 22/06/2018

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, những gương mặt Albiceleste thất thần rời sân. Messi vô hồn, không chút cảm xúc đi thẳng vào đường hầm giữa rừng báo chí chờ đợi. Một Argentina và Messi tệ nhất từng thấy.

Croatia - Argentina 3-0, nỗi xấu hổ lịch sử!

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, những gương mặt Albiceleste thất thần rời sân. Messi vô hồn, không chút cảm xúc đi thẳng vào đường hầm giữa rừng báo chí chờ đợi. Một Argentina và Messi tệ nhất từng thấy. Không chỉ hầu như mất tích, chỉ có đúng 1 cú sút và là người chạm bóng ít thứ hai trên sân, tiếng là một cầu thủ hiền lành nhưng Messi cho thấy sự ức chế ghê gớm trong tình huống giận dữ, “sửng cồ” với Strinic sau pha va chạm.

Dù sau trận đấu HLV Sampaoli nhận hết: “Tôi là người duy nhất phải chịu trách nhiệm. Trận thua này hoàn toàn là lỗi của tôi. Tôi nhận trách nhiệm nếu cầu thủ cảm thấy họ không thể thích nghi với lối chơi. Tôi nhận trách nhiệm vì đã không đọc trận đấu đúng, chiến thuật triển khai không phù hợp” (ngay sau trận đấu Liên đoàn Bóng đá Argentina đã họp khẩn và nhiều khả năng ông bị sa thải ngay trên đất Nga), nhưng một lần nữa mọi oán giận lại đổ lên đầu người đội trưởng: “Cách duy nhất để chặn Messi là cho anh ta khoác áo... tuyển Argentina”, “đội hình Argentina là “những người bạn Messi” để làm hài lòng anh ta”...!

Người ta quên rằng Argentina lẽ ra không xứng đáng có mặt ở World Cup và một tay anh đã đưa họ tới đây bằng hat-trick ở trận play-off với Ecuador. Cũng chính anh “gánh team” đưa Albiceleste vào 3 trận chung kết liên tiếp (World Cup 2014, Copa America 2015, 2016) và đã tuyên bố chia tay đội tuyển nhưng vì trách nhiệm vẫn khoác trên mình chiếc áo sọc xanh trắng. Ít ai biết áp lực tệ hại mà Messi đã phải chịu đựng khi cảm thấy mình là người khiến Argentina đánh rơi chiến thắng trước Iceland vì sút hỏng quả 11m. Những ngày sau đó, anh gần như không nói chuyện mà giam mình trong phòng như tự trừng phạt. Trước Croatia sáng qua, ngay từ trước khi bóng lăn, những hình ảnh cho thấy một Messi mệt mỏi, thất thần, lo lắng, căng thẳng và đầy bất an.

Anh là thiên tài chứ không phải cỗ máy. “Nếu ai đó không thể chịu đựng tôi lúc xấu xí nhất thì cũng không xứng đáng có được tôi lúc huy hoàng nhất”, minh tinh vắn số Marilyn Monroe từng nói.

“Câu trả lời là ở đây mọi lúc

Tôi yêu bạn, và hy vọng bạn yêu tôi

Đừng khóc vì tôi, Argentina

Đừng khóc vì tôi, Argentina

Sự thật là, tôi không bao giờ bỏ bạn

Khi tôi cố gắng giải thích cảm xúc của tôi

Rằng tôi vẫn cần tình yêu của bạn sau tất cả những gì tôi đã làm…”

Don’t Cry for... Messi, Argentina!

* Ca khúc nổi tiếng trong vở nhạc kịch năm 1978 Evita và sau đó được Madonna trình bày lại trong bộ phim cùng tên do chính cô thủ vai chính Đệ nhất phu nhân Argentina Eva Peron (1919-1952).

Minh Chung

Tin xem nhiều