Báo Đồng Nai điện tử
En

1 giờ sáng 12-7, bán kết 2 Anh - Croatia: Sức nhàn đấu sức mỏi

10:07, 09/07/2018

Trong khi Croatia phải vắt kiệt lực trong 2 trận đấu loại trực tiếp 120 phút căng thẳng với Đan Mạch và chủ nhà Nga thì đường về Moskva để chơi trận bán kết của Anh quá thênh thang.

Trong khi Croatia phải vắt kiệt lực trong 2 trận đấu loại trực tiếp 120 phút căng thẳng với Đan Mạch và chủ nhà Nga thì đường về Moskva để chơi trận bán kết của Anh quá thênh thang. Sau quá nhiều giải đấu lớn kỳ vọng rồi thất vọng, tại World Cup này xứ sở sương mù không còn huyễn hoặc về sức mạnh Tam sư nhưng có vẻ như họ lại được quý nhân phù trợ khi gặp quá nhiều may mắn. Một vòng bảng nhẹ nhàng, một nhánh đấu dễ dàng với chỉ Colombia, Thụy Điển và những bàn thắng như đối thủ dâng cho.

Sự thật cho đến giờ vẫn chưa thấy rõ diện mạo lối chơi của Anh, trong 4 cái tên vào bán kết thì đây là đội tuyển “nhạt” nhất. Tuy nhiên, HLV Southgate trang bị cho các học trò một miếng đánh đáng sợ vì cực kỳ hiệu quả là không chiến từ các tình huống bóng chết. Từ đầu giải, Anh đã có 7 bàn thắng bằng bóng bổng hoặc bắt nguồn từ một tình huống bóng bổng. Vấn đề không hẳn là sức bật, chiều cao hay khả năng đánh đầu mà là chiến thuật dàn xếp, di chuyển được chuẩn bị rất kỹ.

Xét cả bản lĩnh, kinh nghiệm (đã chứng tỏ trong 2 loạt sút luân lưu 11m) lẫn kỹ, chiến thuật, Croatia của Luka Modric hoàn toàn có thể khuất phục Tam sư, nhưng như đã nói tại World Cup này người Anh đang quá son, lại được lấy sức nhàn đấu sức mỏi.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều