Báo Đồng Nai điện tử
En

Màn 3: Cao trào!

10:07, 08/07/2018

Dù 2 trận tứ kết Pháp - Uruguay, Anh - Thụy Điển có phần một chiều, bình lặng, nhưng 2 cảnh diễn còn lại của màn 3 World Cup 2018 đã mang đến đầy đủ 2 yếu tố hấp dẫn nhất: sự bất ngờ (diễn viên chính Brasil với "tài tử" ngôi sao Neymar "đột tử") và chất kịch tính. Đặc biệt, cú buông màn được đẩy lên đến cao trào nghẹt thở, hào hùng.

Dù 2 trận tứ kết Pháp - Uruguay, Anh - Thụy Điển có phần một chiều, bình lặng, nhưng 2 cảnh diễn còn lại của màn 3 World Cup 2018 đã mang đến đầy đủ 2 yếu tố hấp dẫn nhất: sự bất ngờ (diễn viên chính Brasil với “tài tử” ngôi sao Neymar “đột tử”) và chất kịch tính. Đặc biệt, cú buông màn được đẩy lên đến cao trào nghẹt thở, hào hùng.

Nga và Croatia mang đến một “vở diễn” làm thỏa mãn khán giả.
Nga và Croatia mang đến một “vở diễn” làm thỏa mãn khán giả.

Nga, Croatia đã mang đến một vở diễn làm thỏa mãn tất cả mọi thành phần khán giả. Với người quan tâm đến chuyên môn là màn đấu trí giữa HLV 2 đội từ bày binh bố trận, điều chỉnh chiến thuật đến những quyết định thay người theo từng thời điểm, diễn biến trên sân đều phát huy hiệu quả, thậm chí gần như tức thời. Còn người xem bình thường đã cùng CĐV 2 nước trải qua tất cả những cung bậc cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố. Từ nước Nga rung chuyển với bàn mở tỷ số, đến 4 triệu dân Croatia reo hò, hỉ hả khi đội nhà ngược dòng dẫn lại ở phút 101, rồi cơn sung sướng khi đội chủ nhà “chết đi sống lại” với cú đánh đầu gỡ hòa chỉ 5 phút trước khi kết thúc 2 hiệp phụ, và cuối cùng là cả sân Sochi chết lặng, bao phủ nỗi buồn cùng với cú khuỵu xuống của Gấu Nga sau “phát bắn” 11m cuối cùng của “thợ săn” Rakitic. Như cuộc rượt đuổi của số phận, hy vọng/thất vọng cứ chuyển hết từ bên này sang bên kia.

Không thể kịch tính hơn. Cuộc marathon kéo dài từ 1 giờ đến tận gần 4 giờ sáng nhưng đêm như ngắn lại. Và cuối cùng người hâm mộ vẫn được chứng kiến một cái kết có hậu, cái đẹp đã sống sót, duy mỹ thắng thực dụng, nhân vật xứng đáng hơn đi tiếp. Sau tròn 20 năm kể từ Italy 1990, Croatia lần thứ 2 có mặt ở bán kết. Tuy nhiên, kẻ dừng bước cũng không có gì phải buồn đau, thất vọng. Như tự hào của Tổng thống Putin, HLV Cherchesov và các học trò vẫn là những người hùng của xứ sở Bạch Dương khi là hiện tượng ngựa ô, bất ngờ lớn nhất tại kỳ World Cup đầu tiên trên sân nhà. Đến vòng tứ kết và chơi một trận chia tay ngoan cường như thế đã là kỳ tích (vào tứ kết World Cup là thành tích cao nhất lịch sử trong kỷ nguyên nước Nga).

World Cup bây giờ chỉ còn là một EURO thu nhỏ!

Minh Chung

Tin xem nhiều