Báo Đồng Nai điện tử
En

19 giờ 30 ngày 16-11, Việt Nam - Malaysia: Quyết định ngôi đầu

07:11, 15/11/2018

Ngay từ khi có kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018, Việt Nam và Malaysia đã được nhận định là 2 ứng viên sáng giá nhất của bảng A và cuộc đối đầu tối mai tại Mỹ Đình là trận "chung kết sớm" của bảng. Việc giành ngôi đầu sẽ mang lại lợi thế hết sức quan trọng, bởi không chỉ tránh được đội mạnh nhất bảng B mà còn được chơi cả trận lượt về bán kết và chung kết trên sân nhà.

Ngay từ khi có kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018, Việt Nam và Malaysia đã được nhận định là 2 ứng viên sáng giá nhất của bảng A và cuộc đối đầu tối mai tại Mỹ Đình là trận “chung kết sớm” của bảng. Việc giành ngôi đầu sẽ mang lại lợi thế hết sức quan trọng, bởi không chỉ tránh được đội mạnh nhất bảng B mà còn được chơi cả trận lượt về bán kết và chung kết trên sân nhà.

HLV Park Hang-seo “ủ mưu” tính kế đối phó với Malaysia. HLV người Hàn Quốc nhiều khả năng vẫn dùng bộ khung như trận gặp Lào nhưng có một vài thay đổi trong lối chơi.
HLV Park Hang-seo “ủ mưu” tính kế đối phó với Malaysia. HLV người Hàn Quốc nhiều khả năng vẫn dùng bộ khung như trận gặp Lào nhưng có một vài thay đổi trong lối chơi.

Thắng chật vật Campuchia và Lào (thậm chí trên sân nhà còn bị Lào dẫn trước và chỉ ghi 2 bàn quyết định vào cuối trận nhờ đối phương hết sức), tuy nhiên có vẻ như đây là ý đồ của HLV Tan Cheng Hoe nhằm dồn sức, gây bất ngờ trước Việt Nam. Ở 2 trận vừa qua Malaysia không tung ra đội hình mạnh nhất, giấu đến nửa đội hình, xáo trộn nhiều nhân sự trên hàng công và chưa bung hết sức. Tuy vậy, họ vẫn thể hiện được các miếng đánh khá sắc nét, đặc biệt là bài bật nhả ở trung lộ, mạnh trong tấn công biên (nhất là cánh phải, Văn Hậu lên tấn công phải dè chừng, tránh để đối thủ khoét vào) và có những cá nhân tạo đột biến như Safawi (11), đội trưởng Zaquan (8), đặc biệt là tiền đạo 32 tuổi Talaha (9), người đã có 3 bàn thắng và từng ghi bàn ngay tại Mỹ Đình giúp Malaysia thắng Việt Nam 4-2 ở trận bán kết lượt về, giành quyền vào chung kết 2 năm trước. Dù vậy “Mãnh hổ Mã Lai” khá sơ hở ở hàng thủ, cặp trung vệ chơi không tốt, trong đó Zafuan (7) rất thường lên cao.

HLV Tan Cheng Hoe tuyên bố sẽ chơi tấn công trước Việt Nam nhưng có thể đây cũng là tung hỏa mù. Nhiều khả năng Malaysia sẽ chơi phòng ngự phản công đúng sở trường, tổ chức thế trận thực dụng, đá ráp, áp sát để kìm hãm, phá lối chơi của đội chủ nhà. Do đó, Việt Nam cần thi đấu đa dạng hơn, đá nhanh để thoát pressing. Ở trận ra quân tại Lào, điều HLV Park Hang-seo không hài lòng nhất là khu trung tuyến, triển khai bóng tấn công của các tiền vệ. Trước đối thủ số 1 vòng bảng, Việt Nam cần có một tiền vệ đánh chặn, có thể Hùng Dũng sẽ ra sân ngay từ đầu. Nếu vị trí tiền về trung tâm thứ 2 thuộc về Xuân Trường, Quang Hải sẽ được đá cao hơn, đúng với sở trường. Nhưng khi đó Công Phượng hoặc Văn Quyết sẽ phải ngồi ghế dự bị. Đây là sự lựa chọn khó khăn khi Quyết là thủ quân, còn Phượng là cầu thủ xuất sắc nhất trận gặp Lào. Chờ xem ông Park giải toán, lấy trọn 3 điểm trước Malaysia.

Điều khiển trận đấu là trọng tài FIFA người Saudi Arabia Alkhudayr. Đây là trọng tài ngoài Đông Nam Á thứ 2 tham gia AFF Cup 2018, sau trọng tài người Uzbekistan điều khiển trận Indonesia - Timor Leste, cho thấy AFF dự đoán cuộc đối đầu Việt Nam - Malaysia sẽ rất “nóng”.

Sau 2 án phạt, tại AFF Cup cứ mỗi quả pháo sáng trên sân nhà VFF sẽ bị phạt 10 ngàn USD và đội tuyển Việt Nam sẽ phải chuyển đến sân trung lập thi đấu. Do đó, công tác an ninh trận đấu sẽ được thắt chặt tối đa với 4 vòng kiểm soát gắt gao.

Đông Kha

Tin xem nhiều